Thứ tư, 24/04/2024 07:45 (GMT+7)
Thứ tư, 04/09/2019 09:29 (GMT+7)

Sau 6 năm khởi công, Nhà Văn Hóa trung tâm TP Đông Hà vẫn "dang dở"

Theo dõi KTMT trên

Dự án Nhà Văn hóa trung tâm thành phố Đông Hà (khu phố 3, phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã được khởi công xây dựng gần 6 năm trước nhưng đến nay công trình vẫn còn dang dở, có dấu hiệu xuống cấp. Công trình này được đầu tư hơn 70 tỉ đồng.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại công trình Nhà Văn hóa trung tâm TP Đông Hà, sân bãi cỏ mọc um tùm, hệ thống hàng rào tạm nhiều nơi đã bị hư hỏng. Một số hạng mục thi công hoàn thành đã lâu, tiếp xúc trực tiếp với môi trường tự nhiên như giàn nóng của hệ thống điều hòa không khí, đá lát và kết cấu sắt trang trí, sơn, một số đoạn lan can… đã có dấu hiệu xuống cấp.

Sau 6 năm khởi công, Nhà Văn Hóa trung tâm TP Đông Hà vẫn "dang dở" - Ảnh 1
Cỏ mọc um tùm ở khu sân bãi của Nhà Văn hóa trung tâm thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị)

Được biết, công trình Nhà Văn hóa trung tâm TP Đông Hà được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, tiến hành xây dựng nhà biểu diễn đa năng có diện tích sàn 1.733 m2 gồm phòng biểu diễn 600 chỗ ngồi, sân khấu và khối hành chính. Khu nhà câu lạc bộ 2 tầng tổng diện tích sàn 654 m2 và các hạng mục phụ trợ; san nền, kè chắn đất, hệ thống cấp điện và điện chiếu sáng, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy trong nhà và hệ thống điều hòa không khí với tổng mức đầu tư hơn 55 tỉ đồng.

Giai đoạn 2, công trình tiếp tục xây dựng các hạng mục phụ trợ còn lại như trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, phông màn, ghế ngồi; bể chứa nước, hệ thống thu gom, thoát nước; điện sân vườn; nhà bảo vệ, nhà để xe; cổng, tường rào với tổng mức đầu tư gần 15,5 tỉ đồng.

Sau 6 năm khởi công, Nhà Văn Hóa trung tâm TP Đông Hà vẫn "dang dở" - Ảnh 2
Phối cảnh dự án Nhà Văn hóa trung tâm thành phố Đông Hà khi được hoàn thiện

Một số người dân sống tại khu phố 3 (phường 1, TP Đông Hà) cho biết, họ rất phất khởi khi được biết có nhà Văn hóa sắp được xây dựng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người dân toàn thành phố. Nhưng đến nay vẫn chưa thể sử dụng công trình này, gây lãng phí vốn ngân sách và làm xấu bộ mặt khu đô thị của thành phố.

Sau 6 năm khởi công, Nhà Văn Hóa trung tâm TP Đông Hà vẫn "dang dở" - Ảnh 3
Công trình dang dở, gây lãng phí và làm xấu bộ mặt khu đô thị của thành phố

Công trình Nhà Văn hóa trung tâm thành phố Đông Hà là một trong những dự án trọng điểm để từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân, tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội của địa phương. Thế nhưng, đã gần 6 năm trôi qua, đến nay vẫn chưa được hoàn thiện.

Sau 6 năm khởi công, Nhà Văn Hóa trung tâm TP Đông Hà vẫn "dang dở" - Ảnh 4
Sau 6 năm từ ngày khởi công, công trình vẫn chưa hoàn thiện

Ông Trần Lương Cự - Tổ trưởng tổ dân phố khu phố 3 chia sẻ, đây là một dự án trọng điểm phát triển hạ tầng để TP Đông Hà đạt các tiêu chí của đô thị loại II vào năm 2020. Chính quyền cấp trên cần quan tâm, thúc tiến công trình Nhà Văn hóa này sớm được hoàn thiện.

Sau 6 năm khởi công, Nhà Văn Hóa trung tâm TP Đông Hà vẫn "dang dở" - Ảnh 5
Đây là dự án trọng điểm phát triển hạ tầng để TP Đông Hà, để đạt các tiêu chí của đô thị loại II vào năm 2020

Được biết, công trình Nhà Văn hóa trung tâm TP Đông Hà được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 2691/ QĐ - UBND ngày 31/12/2010 với tổng mức đầu tư trên 39,6 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2011 - 2013. Đến ngày 23/12/2013, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 2645/QĐ - UBND về việc phê duyệt điều chỉnh và phân kì đầu tư dự án công trình với tổng mức đầu tư lên đến 70,5 tỉ đồng.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Sau 6 năm khởi công, Nhà Văn Hóa trung tâm TP Đông Hà vẫn "dang dở". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.