Thứ tư, 01/05/2024 17:00 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/12/2023 10:19 (GMT+7)

Sập mỏ đá tại Công ty Than Cọc Sáu, Quảng Ninh khiến 2 người tử vong

Theo dõi KTMT trên

Vụ sạt lở đất đá tại Công ty cổ phần Than Cọc Sáu (Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam) tối ngày 21/12 đã khiến 2 công nhân tử vong; 1 người bị thương.

Thông tin từ Sở LĐ-TB-XH Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ sạt lở đất đá tại Công ty cổ phần Than Cọc Sáu khiến 2 công nhân tử vong; 1 người bị thương.

Sập mỏ đá tại Công ty Than Cọc Sáu, Quảng Ninh khiến 2 người tử vong - Ảnh 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào đầu thời gian bắt đầu ca làm việc thứ 2 trong ngày. Tại đây, nhóm công nhân đang làm nhiệm vụ bốc xúc dưới đáy của mỏ than lộ thiên thì bất ngờ đất đá ở bên trên sạt lở xuống.

Do sự việc diễn ra quá nhanh, 3 công nhân không kịp bỏ chạy nên bị vùi lấp. Nhận được tin báo, lực lượng cấp cứu mỏ có mặt tại hiện trường để tổ chức cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân.

Vụ việc khiến 2 công nhân tử vong, 1 người cấp cứu ở bệnh viện.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần than Cọc Sáu, thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 5 máy xúc và 10 ô tô đang hoạt động. Đất đá đã vùi lấp 2 ô tô và 2 máy xúc.

Được biết, moong than của Công ty cổ phần Than Cọc Sáu được coi là mỏ than lộ thiên sâu nhất Đông Nam Á, hiện vẫn còn khai thác ở mức -300 m so với mực nước biển.

Điều kiện khai thác của mỏ than này hiện rất khó khăn do lòng moong hẹp và sâu. Những tháng gần đây, các đơn vị, tổ đội của Công ty cổ phần Than Cọc Sáu huy động đông đảo lực lượng, máy móc, trang thiết bị để hút bùn, nước và bốc xúc đất đá ở độ sâu khoảng -275 m so với mực nước biển.

Đây không phải sự cố đầu tiên trong năm nay ở các mỏ than tại Quảng Ninh. Trước đó, cuối tháng 8, một sự cố tại phân xưởng khai thác Công ty Cổ phần Than Vàng Danh đã khiến 4 nạn nhân tử vong. Tiếp đó, cũng tại công ty này hồi đầu tháng 11, một sự cố khác cũng khiến 1 nạn nhân tử vong.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Sập mỏ đá tại Công ty Than Cọc Sáu, Quảng Ninh khiến 2 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.