Thứ bảy, 20/04/2024 14:03 (GMT+7)
Thứ hai, 01/07/2019 16:00 (GMT+7)

Sắp có loại thức ăn đặc biệt được làm từ không khí và nước

Theo dõi KTMT trên

Solein, tên của loại thức ăn đặc biệt này là một loại bột giàu protein tổng hợp từ vi khuẩn được cung cấp CO2 và hydro tách từ nước bằng phương pháp điện phân.

Công ty Solar Foods tại Phần Lan vừa giới thiệu phương pháp sản xuất loại thức ăn đặc biệt dạng bột mang tên Solein từ nước và không khí bằng phương pháp điện phân. Công ty này dự tính sẽ cho ra lò 50 triệu suất ăn từ loại thức ăn này để bán ra trong 2 năm tới.

Solein được sản xuất theo quy trình tương tự như chưng cất bia, khi sử dụng vi khuẩn đưa vào chất lỏng chứa bọt khí CO2 và hydro được tách ra từ nước bằng phương pháp điện phân.

Loại bột Solein này có thể được dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn hoặc được xử lý để có cấu trúc giống thịt hay bánh mì. Các vi khuẩn sau đó sẽ sản sinh protein để sấy khô và tạo thành bột, thế nhưng chi tiết về loại vi khuẩn trên không được công bố.

Sắp có loại thức ăn đặc biệt được làm từ không khí và nước - Ảnh 1
Thức ăn đặc biệt được làm từ bột Solein.

“Đó là một loại thực phẩm, protein hoàn toàn mới, khác với tất cả thực phẩm trên thị trường vì cách sản xuất không cần nông nghiệp hay thủy canh”, tiến sĩ Pasi Vainikka, Tổng giám đốc Solar Foods cho biết.

Theo ông, loại thực phẩm thân thiện với môi trường này sẽ không cạnh tranh với nông dân trong thời gian tới mà là “sự thu hoạch mới”. Hiện 3/4 thực phẩm trên thế giới có nguồn gốc từ 12 loài thực vật và 5 loài động vật.

Solar Foods đang phối hợp với Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) nhằm cung cấp loại thức ăn đặc biệt này cho các phi hành gia du hành đến sao Hỏa trong tương lai, với giá 5 Euro (khoảng 133.000 đồng)/kg.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Sắp có loại thức ăn đặc biệt được làm từ không khí và nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới