Thứ năm, 28/03/2024 18:20 (GMT+7)
Thứ bảy, 17/04/2021 10:09 (GMT+7)

Sản phẩm nhựa dùng một lần sắp bị loại bỏ tại Australia

Theo dõi KTMT trên

Chính quyền các bang của Australia đã thống nhất loại bỏ dần một loạt các sản phẩm được làm bằng nhựa sử dụng một lần trong vòng 4 năm tới.

Sản phẩm nhựa dùng một lần sắp bị loại bỏ tại Australia - Ảnh 1
Sản phẩm nhựa dùng một lần sắp bị loại bỏ tại Australia.

Theo phóng viên tại Sydney, danh sách sản phẩm sẽ loại bỏ vào năm 2025 bao gồm túi nhựa mỏng, ống hút, đồ dùng và ống khuấy.

Ngoài ra, các hộp đựng thực phẩm mang đi và các loại bao bì được làm bằng polystyrene và hạt vi sinh trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng sẽ bị loại bỏ.

Danh sách trên được xây dựng nhằm tạo cơ sở chắc chắn hơn cho ngành nhựa trong việc lên kế hoạch sản xuất kinh doanh trong bối cảnh các bang đang ban bố các lệnh cấm khác nhau đối với sản phẩm được sản xuất bằng nhựa.

Nam Australia là bang đi đầu trong việc cấm các sản phẩm làm từ nhựa sử dụng một lần với việc áp dụng lệnh này kể từ tháng 3, trong khi các bang Victoria và Tây Australia đã có kế hoạch loại bỏ dần và cấm vận chuyển hàng loạt đồ nhựa vào năm 2023.

Hai khu vực khác là bang Queensland và Vùng Lãnh thổ Thủ đô (ACT) cũng đã thông qua luật cấm đồ nhựa dùng một lần bao gồm ống hút, ống khuấy, dao kéo và đĩa bát.

Tương tự như vậy, bang Tasmania và Vùng lãnh thổ Bắc Australia cam kết loại bỏ dần sản phẩm này vào năm 2025.

Nguyễn Minh

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm nhựa dùng một lần sắp bị loại bỏ tại Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.