Thứ bảy, 04/05/2024 01:04 (GMT+7)
Thứ năm, 09/05/2019 13:40 (GMT+7)

Sàn Binance bị đánh cắp Bitcoin trị giá 41 triệu USD

Theo dõi KTMT trên

Tin tặc vừa đánh cắp một tài khoản Bitcoin trị giá 41 triệu USD từ Binance – là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới và rất đông nhà đầu tư đến từ Trung Quốc giao dịch ở sàn này.

Sàn Binance bị đánh cắp Bitcoin trị giá 41 triệu USD - Ảnh 1

Sàn tiền ảo Binance vừa bị hacker “ghé thăm” và cuỗm đi nhiều bitcoin

Zhao Changpeng, Giám đốc điều hành của sàn Binance vừa thông tin về vụ dánh cắp hơn 7.000 Bitcoin trị giá khoảng 41 triệu USD vào hôm thứ 3 vừa qua. Tin tặc đã kết hợp sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau bao gồm lừa đảo và tấn công virus, để xâm nhập hệ thống của Binance và đánh cắp bitcoin. Số lượng Bitcoin bị mất chiếm khoảng 2% lượng Bitcoin mà Binance đang quản lý.

Binance trấn an người dùng rằng tiền ở các tài khoản của người dùng “không hề hấn gì” và công ty sẽ sử dụng quỹ tài sản dự trữ của mình để bù lỗ. Dù vậy, sàn giao dịch cho biết sẽ cần phải tạm dừng tất cả các giao dịch gửi và rút tiền trong ít nhất một tuần lễ.

Điều này có nghĩa là việc nạp/rút tiền sẽ bị TẠM NGƯNG trong 1 tuần này. Người đại diện của Binance cũng cho biết, tin tặc đã lấy được thông tin của một số tài khoản người dùng và sàn này đưa cảnh báo “tin tặc có khả năng vẫn kiếm soát một số tài khoản nhất định và có thể sử dụng chúng để gây ảnh hưởng tới giá.” Việc tạm ngưng rút sẽ không có nhiều động lực cho hacker thao túng thị trường.

“Chúng tôi mong muốn nhận được sự thông cảm của khách hàng trong tình huống và thời điểm khó khăn này, công ty vẫn sẽ mở cửa giao dịch để người dùng có thể đưa ra sự điều chỉnh theo nhu cầu của bản thân.”

“Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể chặn được giao dịch rút tiền đó trước khi nó được thực thi”, Binance thông tin.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh bitcoin tăng giá gần đây, lên tới 9% trong tuần qua. Tuy nhiên, Binance cũng khẳng định họ sẽ đảm bảo không để bất cứ một tài khoản nào phải chịu tổn hại lớn.

Sàn Binance bị đánh cắp Bitcoin trị giá 41 triệu USD - Ảnh 2

Giá Bitcoin trên các sàn lớn bất ngờ tăng mạnh 3,45% vượt mốc 6.095 USD/BTC

Giá các đồng tiền ảo trên thị trường phản ứng không quá tiêu cực với tin tức Binance bị hack. Tại thời điểm vụ tấn công được công bố, giá Bitcoin chỉ giảm nhẹ khoảng 2%, giao dịch quanh mức giá 5.760 USD/BTC. Đêm qua, giá BTC trên các sàn lớn bất ngờ tăng mạnh vượt mốc 6.028 USD/BTC.

Ngay lập tức, giá đồng coin BNB của sàn Binance Coin bị tác động khá nhiều, lập tức giảm gần 6%, xuống mức 20,7 USD/coin theo Coingecko.

Mai Lan

Bạn đang đọc bài viết Sàn Binance bị đánh cắp Bitcoin trị giá 41 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới