Thứ sáu, 19/04/2024 22:26 (GMT+7)
Thứ tư, 05/06/2019 07:30 (GMT+7)

Samsung ký hợp đồng với AMD để trang bị đồ họa Radeon cho chip Exynos

Theo dõi KTMT trên

Samsung vừa ký hợp đồng dài hạn với AMD để sử dụng kiến trúc GPU Radeon cho những con chip Exynos trong tương lai nhằm cải thiện hiệu suất đồ họa.

Mặc dù tự sản xuất chip đã lâu nhưng Samsung vẫn chưa thể tạo nên được sự khác biệt với các nhà sản xuất Trung Quốc vì tất cả kiến trúc CPU lẫn GPU vẫn sử dụng của ARM. Trong khi đó Qualcomm đã mở lối đi riêng từ 2009 khi mua lại Imageon - công ty con của AMD và phát triển GPU Adreno dẫn đầu khả năng đồ họa trên con chip di động Snapdragon của mình.

Samsung ký hợp đồng với AMD để trang bị đồ họa Radeon cho chip Exynos - Ảnh 1
Trong tương lai chip Exynos của Samsung sẽ được trang bị GPU Radeon. Ảnh: Internet

Việc ký hợp đồng với AMD sẽ giúp Samsung có thể tận dụng được kiến trúc đồ họa di động RDNA với điện năng tiêu thụ thấp nhưng hiệu năng cao mở ra một tương lai mới cho Exynos vốn luôn bị mang ra so sánh khả năng đồ họa với Snapdragon, trong khi hiệu năng CPU của Samsung vốn không hề thua kém, đôi khi hơn cả đối thủ.

AMD đã rất thành công trong việc hợp tác với Sony và Microsoft để tạo ra GPU tùy chỉnh cho PlayStation và Xbox, PlayStation 5 đã được trang bị kiến trúc RDNA. Việc hợp tác với Samsung không chỉ đánh dấu việc AMD quay lại với mảng di động mà còn giúp công ty có một nguồn thu lớn tiền bản quyền. Sở dĩ nói là tiền bản quyền vì Samsung chỉ mua kiến trúc về tùy biến và sản xuất chứ không mua trực tiếp sản phẩm của AMD.

Chủ tịch Samsung LSI - Inyup Kang đã phát biểu: "Là một bước chuẩn bị cho những thay đổi đột phá trong công nghệ và khám phá những cơ hội mới, thỏa thuận giữa Samsung và AMD sẽ cho phép chúng tôi đưa ra các sản phẩm và giải pháp đồ họa mạnh mẽ hơn đến thị trường các ứng dụng di động trong tương lai. Chúng tôi mong muốn hợp tác với AMD để tăng tốc độ đổi mới công nghệ đồ họa di động, từ đó có thể giúp đưa năng lực xử lý di động lên một tầm mới."

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Samsung ký hợp đồng với AMD để trang bị đồ họa Radeon cho chip Exynos. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới