Thứ tư, 01/05/2024 16:29 (GMT+7)
Thứ ba, 04/06/2019 19:00 (GMT+7)

Samsung chưa kịp làm OPPO và Xiaomi đã khoe camera dưới màn hình

Theo dõi KTMT trên

Ngay sau OPPO thì Xiaomi cũng đăng tải video về chiếc smartphone có camera ẩn bên dưới màn hình của mình.

Theo xu hướng tràn viền, các hãng đang sáng tạo ra rất nhiều cách đặt camera trước như “tai thỏ”, “giọt nước” hay pop-up như OPPO F11 Pro, Samsung lại chọn giải pháp đục lỗ trên màn hình. Tuy nhiên mỗi giải pháp đều có những nhược điểm riêng, lý tưởng nhất có lẽ chính là đặt camera ẩn dưới màn hình mà các hãng vẫn đang hướng tới.

Samsung chưa kịp làm OPPO và Xiaomi đã khoe camera dưới màn hình - Ảnh 1
Camera ẩn dưới màn hình của OPPO. Ảnh cắt từ video

Samsung đã lộ bằng sáng chế từ khá lâu nhưng lại chưa có một sản phẩm nào xuất hiện, trong khi đó OPPO và Xiaomi đều đã “nhá hàng” chiếc điện thoại có camera bên dưới màn hình của mình.

Đây là video OPPO đăng tải lên trang twitter chính thức của hãng:

Còn đây được cho là nguyên mẫu của một chiếc Xiaomi Mi 9, video có thể đã được quay vào tháng trước được đăng tải trên weibo của Lin Bin - chủ tịch Xiaomi:

Đặc điểm chung của cả hai chiếc điện thoại này là màn hình tràn hết 4 cạnh, không có điểm khuyết trên màn hình cũng không cần dùng cơ chế pop-up gây ảnh hưởng đến độ bền, độ mỏng, tốc độ mở camera cũng như hạn chế tính năng kháng nước cho sản phẩm. Khi không sử dụng thì màn hình OLED sẽ hiển thị bình thường, còn khi sử dụng camera trước màn hình sẽ tạm tắt khu vực phía trên chứa camera đi, đây cũng là nguyên tắc hoạt động đã được nhắc đến trong bằng sáng chế của Samsung.

Tuy nhiên OPPO cũng khá thẳng thắn về sản phẩm của mình, trên Weibo, phó chủ tịch cao cấp của Oppo chia sẻ rằng "Ở giai đoạn này, thật khó để camera dưới màn hình có thể cho ra chất lượng ảnh như camera thường", ông cũng nói thêm. "Nhưng không một đột phá công nghệ nào có thể hoàn hảo ngay từ đầu". Có thể OPPO sẽ ra mắt sản phẩm này ngay trong năm nay, còn Xiaomi thì chưa rõ thông tin.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Samsung chưa kịp làm OPPO và Xiaomi đã khoe camera dưới màn hình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.