Thứ năm, 25/04/2024 09:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/08/2019 19:22 (GMT+7)

Rạng Đông cam kết vật liệu sản xuất bóng đèn không gây ảnh hưởng sức khỏe ngay cả khi cháy

Theo dõi KTMT trên

Theo thông báo của công ty Rạng Đông, vật liệu sản xuất bóng đèn đảm bảo cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy.

Theo thông báo này, ước tính thiệt hại ban đầu trong vụ cháy khoảng 150 tỉ đồng, trong đó số lượng sản phẩm có thể ảnh hưởng đến môi trường ước tính 480.000 sản phẩm bóng đèn huỳnh quang; 2 triệu sản phẩm đèn tròn công suất thấp; 1,6 triệu bóng đèn HQ compact.

Liên quan đến thông tin hậu quả vụ cháy có thể gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng sức khoẻ con người, phía Rạng Đông cho rằng các vật liệu sản xuất bóng đèn đảm bảo cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy.

Rạng Đông cam kết vật liệu sản xuất bóng đèn không gây ảnh hưởng sức khỏe ngay cả khi cháy - Ảnh 1
Khu vực xảy ra đám cháy công ty Rạng Đông

Cụ thể, theo văn bản của công ty Rạng Đông: bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy. Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thuỷ tinh không chì (không có hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Ngoài ra, Công ty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thuỷ ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất năm 2016.

"Từ ngày 29/8, tất cả cán bộ công nhân viên tham gia chữa cháy ngày 28/8 đã đến Công ty thu dọn và chuẩn bị cho sản xuất. Ngày 30/8, các xưởng sản xuất đã bắt đầu hoạt động bình thường. Sau vụ việc, phía Công ty sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường, đảm bảo cho cán bộ công nhân viên và người dân xung quanh Công ty," văn bản trên nêu rõ.

Trần Giang

Bạn đang đọc bài viết Rạng Đông cam kết vật liệu sản xuất bóng đèn không gây ảnh hưởng sức khỏe ngay cả khi cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.