Chủ nhật, 28/04/2024 15:15 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/10/2023 08:47 (GMT+7)

Nghệ An: Ra quân kiểm tra, xử lý nạn săn bắt chim hoang dã, di cư

Theo dõi KTMT trên

Để ngăn chặn từ sớm nạn săn bắt chim trời mùa di cư, những ngày gần đây lực lượng chức năng huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng săn bắt chim hoang dã.

Sáng ngày 3/10, Đoàn liên ngành của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) do ông Hoàng Đăng Phúc – Hạt phó Hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu làm trưởng đoàn phối hợp với Đội kiểm lâm cơ động và PCCCR số 3 Chi cục kiểm lâm tỉnh Nghệ An đã ra quân kiểm tra, truy quét nạn săn bắt chim hoang dã di cư tại xã Quỳnh Nghĩa và Quỳnh Bảng.

Nghệ An: Ra quân kiểm tra, xử lý nạn săn bắt chim hoang dã, di cư - Ảnh 1
Lực lượng chức năng huyện Quỳnh Lưu thả những con chim bị người dân đánh bắt về môi trường tự nhiên. Ảnh: Kiểm lâm Quỳnh Lưu

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện có nhiều điểm giăng, đặt bẫy và dựng cả chòi canh để đánh bắt chim di cư. Lực lượng chức năng đã tiến hành thu gom và lập biên bản tiêu hủy tại chỗ 400m lưới, 60 con cò mồi cùng một số dụng cụ bẫy chim khác và 350 con cò giả được làm từ xốp.

Nghệ An: Ra quân kiểm tra, xử lý nạn săn bắt chim hoang dã, di cư - Ảnh 2
Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ dụng cụ bẫy chim trời. Ảnh: Kiểm lâm Quỳnh Lưu

Đối với những con chim được người dân đánh bắt được đang còn khỏe mạnh thì đoàn thả về môi trường tự nhiên, những con ốm, chết tiến hành tiêu hủy tránh để xảy ra dịch bệnh. Do các điểm không phát hiện người đang đánh bắt nên không có xử lý vi phạm hành chính.

Nghệ An: Ra quân kiểm tra, xử lý nạn săn bắt chim hoang dã, di cư - Ảnh 3

Lực lượng chức năng tiến hành tịch thu các dụng cụ săn, bắt chim di cư. 

Hiện tại, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra tại 7 xã bao gồm: Xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng, Quỳnh Minh, Quỳnh Lương, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Yên và xã An Hòa. Từ nay cho đến cuối năm 2023, đoàn liên ngành của huyện Quỳnh Lưu sẽ tiếp tục kiểm tra, truy quét nạn săn bắt chim di cư ở các xã ven biển và một số địa phương khác của huyện.

Nghệ An: Ra quân kiểm tra, xử lý nạn săn bắt chim hoang dã, di cư - Ảnh 4
Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng trăm con cò giả được làm từ xốp. Ảnh: Kiểm lâm Quỳnh Lưu

Được biết, thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách về loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam, thời gian qua đoàn liên ngành của huyện Quỳnh Lưu đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước và pháp luật về bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam; không săn, bắt, bẩy, mua, bán, vận chuyển, giết mổ, quảng cáo, tiêu thụ, tàng trữ, sử dụng các loại chim hoang dã, di cư trên địa bàn huyện dưới mọi hình thức. Đồng thời, tổ chức ký cam kết giữa Chủ tịch UBND xã với các Ban quản lý chợ về việc không để người dân mang các loại chim hoang dã, di cư vào bán ở khu vực chợ...

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Ra quân kiểm tra, xử lý nạn săn bắt chim hoang dã, di cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới