Thứ năm, 19/09/2024 06:31 (GMT+7)
Thứ hai, 16/09/2024 14:41 (GMT+7)

Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Theo dõi KTMT trên

Đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" của Công ty CP Thiên Hà Việt Nam (Galaxy Doors) đã vào tâm lũ, tặng nhu yếu phẩm, cứu trợ đồng bào lũ lụt bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại nhiều tỉnh.

Chiều ngày 14/9, đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái). Được biết, thị trấn Cổ Phúc là khu vực ven sông Hồng nên bị ảnh hưởng nặng nề khi mực nước sông bất ngờ dân cao hơn 2,4m so với thời điểm bình thường.

Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 1
Ngày 14/9, đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến trao hàng cứu trợ tại Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn.

Theo thông tin từ người dân, lúc cao điểm, tầng 1 của Trường ngập quá cửa sổ nên hầu hết các thiết bị giáo dục không kịp di dời đều bị hỏng hoặc hư hại cần phải được mua mới thay thế. Không chỉ Trường học bị ảnh hưởng mà các hộ dân tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cũng bị ngập nặng. Thậm chí, có gia đình bị ngập tới 2m khiến đồ đạc sinh hoạt chìm trong biển nước.

Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 2
Tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cũng bị ngập nặng. Thậm chí, có gia đình bị ngập tới 2m khiến đồ đạc sinh hoạt chìm trong biển nước.

Hiện tại, nước đã dần rút, người dân đang vệ sinh và dọn bùn đất. Trong hành trình thiện nguyện lần này, Quỹ "Mở cửa ước mơ" đã tặng Trường hơn 250 phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho các em học sinh và các thầy cô giáo. Với mỗi một suất quà, Đoàn hy vọng các thầy cô và em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống để trở lại học tập bình thường.

Cùng ngày, Đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" tiếp tục hành trình cứu hộ bà con đồng bào vùng lũ lụt, sạt lở đất tại xã Thải Giàng Phố (huyện Bắc Hà, Lào Cai). Trong đợt lũ lụt này, xã Thải Giàng Phố là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại. Theo đó, 400 người dân phải di tản do nhà cửa bị lũ tàn phá. Họ phải ở tạm Trường THCS Thải Giàng Phố.  Cũng tại huyện Bắc Hà, đoàn thiện nguyện của Quỹ đã tặng nhu yếu phẩm cứu hộ bà con đồng bào đang bị cô lập tại xã Tả Van Chư.  

Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 3
20h ngày 14/9, người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sơ tán tại Trường PTDTBT THCS Thải Giàng Phố (huyện Bắc Hà, Lào Cai).
Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 4
Đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" trao quà tại xã Tả Van Chư.

Nhìn ánh mắt đượm buồn của bà con khi phải gồng mình gánh lũ, những đứa trẻ phải nghỉ học theo bố mẹ đi di tản, đoàn thiện nguyện cho biết họ cảm thấy quặn lòng. Cơn lũ dữ đã quét đi tất cả tài sản, nhà cửa của người dân và cướp đi bao nhiêu ước mơ của những đứa trẻ. Lũ đi qua, nước rút, những người dân bị ảnh hưởng không biết sẽ phải làm gì để tiếp tục duy trì cuộc sống, sẽ lấy tiền đâu để con em mình tiếp tục đến trường.

Trước đó, ngày 13/9, đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" đã đến và cứu trợ các đồng bào lũ lụt tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Xã Kiến Thiết là một trong những địa điểm ngập lụt nặng nhất của tỉnh Tuyên Quang. Do đường xá vẫn chưa thông, ô tô chưa thể vào tận nơi nên bà con phải đi chuyển bằng xe kéo tới điểm để nhận nhu yếu phẩm.

Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 5
Xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 6
Đoàn có mặt và trao nhu yếu phẩm tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tại tỉnh Thái Nguyên, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn báo số 3, đoàn Thiện nguyện của Quỹ "Mở cửa ước mơ" cũng đã có mặt kịp thời, hỗ trợ đồng bào lũ lụt. Cụ thể, ngày 11/9, Quỹ Thiện nguyện Mở cửa ước mơ kết hợp với tập thể cán bộ công nhân viên Galaxy Doors cùng đối tác, nhà hảo tâm đã phối hợp thực hiện Chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào lũ lụt tỉnh Thái Nguyên.

Tại đây, đoàn thiện nguyện đã tiến hành tặng gần 300 phần quà là các nhu yếu phẩm như mì tôm, bánh mỳ, nước uống, thuốc men đến các sinh viên đang ở Ký túc xá Cụm Đại học Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Đại học Công nghiệp Thái Nguyên. Đây là vùng bị cô lập do nước lũ và đã thiếu thực phẩm nhiều ngày. Tổng giá trị hỗ trợ tại đây khoảng 40 triệu đồng.

Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 7
Nhiều sinh viên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại tỉnh Thái Nguyên đã nhận được đồ cứu trợ của Quỹ Mở cửa ước mơ và các mạnh thường quân. 

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, bà Lê Hải Thiên, Trưởng đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" hỗ trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc của Công ty CP Thiên Hà Việt Nam (Galaxy Doors) cho biết: “Phần lớn các bạn sinh viên ở đây xuất thân từ các tỉnh miền núi xa. Ở quê nhà, gia đình các bạn cũng bị ảnh hưởng do mưa lũ cho nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như học tập. Chúng tôi xác định, hoạt động cứu trợ tại Thái Nguyên chỉ là hoạt động đầu tiên trong chuỗi những hoạt động cứu trợ các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ mà Quỹ sẽ triển khai. Bên cạnh hoạt động cứu trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, Quỹ cũng sẽ hỗ trợ bổ sung trang thiết bị học tập cho các điểm trường bị hư hại sau lũ lụt hoặc giúp đỡ những gia đình neo đơn, yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng nặng nề”.

Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc - Ảnh 8
Cơn bão số 3 khiến nhiều khu vực tại các tỉnh phía Bắc chìm trong biển nước.

Bà Lê Hải Thiên chia sẻ thêm, mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động nhưng hằng năm, Quỹ "Mở cửa ước mơ" dành nguồn kinh phí trên 200 triệu đồng để ủng hộ các em học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng mưa bão, các em có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi biết rằng số hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ không thể giúp bà con trở lại cuộc sống bình thường, không thể giúp các em học sinh vơi đi sự nhọc nhằn quá lớn. Nhưng đó là tấm lòng của lãnh đạo, cán bộ, người lao động, các đại lý và mạnh thường quân. Chúng tôi hi vọng, người dân sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, các em học sinh sớm ổn định tâm lý để có thể quay trở lại trường. Quỹ sẽ còn đồng hành với các em ở những chặng đường tiếp theo”, bà Lê Hải Thiên, Trưởng đoàn thiện nguyện Quỹ "Mở cửa ước mơ" hỗ trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc của Công ty CP Thiên Hà Việt Nam (Galaxy Doors) cảm động nói.

Nhiều năm qua, Quỹ "Mở cửa ước mơ" của Công ty CP Thiên Hà Việt Nam (Galaxy Doors) được biết đến với nhiều hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

V.Chương

Bạn đang đọc bài viết Quỹ "Mở cửa ước mơ" đến với nhiều đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.
Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới
Đến 1h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, trên khu vực Bắc Biển Đông. Tất cả các mô hình dự báo hiện tại của Việt Nam và Quốc tế đều thống nhất cường độ của cơn bão mới này sẽ không mạnh như siêu bão YAGI.

Tin mới