Thứ năm, 19/09/2024 05:12 (GMT+7)
Thứ hai, 16/09/2024 06:15 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên

Theo dõi KTMT trên

Nằm trong chuỗi "Khởi động hành trình từ Nam ra Bắc, kết nối chia sẻ nhu yếu phẩm đến với đồng bào lũ lụt" của Tạp chí Kinh tế Môi trường, những tình cảm của bạn đọc, doanh nghiệp, cán bộ nhân viên tạp chí đã được gửi tới bà con tại Thái Nguyên.

Nằm trong chuỗi "Khởi động hành trình từ Nam ra Bắc, kết nối chia sẻ nhu yếu phẩm đến với đồng bào lũ lụt" của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Tạp chí đã kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn đọc và cán bộ nhân viên tòa soạn ủng hộ nhân dân các tỉnh vùng núi phía Bắc và các khu vực chịu ảnh hưởng mưa lũ. Qua đó, đã kêu gọi được: 2.000 thùng cá, thịt thực phẩm đóng hộp (tương đương 40 tấn) và các thực phẩm khác; 150 thùng nước ngọt; 500 thùng nước tinh khiết; Và các nhu yếu phẩm khác như sạc dự phòng, đèn pin, phao cứu hộ…

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 1
Thời điểm nước dâng cao ở cầu Gia Bẩy, thành phố Thái Nguyên.

Số đồ hộp là sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu NGK Tiến Thịnh Phát, còn nước tinh khiết là của Tập đoàn Amaccao, Công ty Phú Thái Sơn. Các doanh nghiệp này ủng hộ bà con theo lời kêu gọi của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Trong hành trình đó, tại tỉnh Thái Nguyên gần 5 tấn nhu yếu phẩm gồm: Thực phẩm cá đóng hộp, nước tinh khiết đã được cán bộ phóng viên, nhà báo của Tạp chí phối hợp cùng các đơn vị đồng hành phân phát đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đến ngày 12/9, cơ bản nước ở các phường ở thành phố Thái Nguyên đã rút, người dân vất vả với việc dọn dẹp nhà cửa. Bên cạnh đó, một số xã ở TP. Phổ Yên; huyện Phú Bình vẫn bị ngập nước.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 2
Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến Hội chữ Thập đỏ huyện Phú Bình.

Nhà báo Nguyên Mạnh, Phó trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường tại Khu vực Tây Bắc đã trực tiếp trao đến Hội chữ Thập đỏ huyện Phú Bình; Hội chữ thập đỏ huyện Phú Lương số lượng nhu yếu phẩm cá hộp cùng nước uống tinh khiết.

Tại địa bàn thành phố Phổ Yên đại diện Tạp chí cũng đồng hành cùng ông Nguyễn Hải Chiều - Chánh án toà án nhân dân thành phố Phổ Yên chuyển số lượng nhu yếu phẩm đến các địa phương như phường Tân Phú, phường Đông Cao, phường Tiên Phong, phường Thuận Thành, phường Thuận Thành, xã Vạn Phái…nơi có người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 3
Đại diện Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đổ huyện Phú Lương tiếp nhận nhu yếu phẩm.

Tại địa bàn thành phố Thái Nguyên, Công ty Luật TNHH PK Việt Nam cũng đã đồng hành cùng phóng viên của toà soạn vận chuyển số lượng lớn nhu yếu phẩm gửi đến Chính quyền địa phương, Công an phường như: Quang Vinh, Đồng Bẩm, Tân Long, Túc Duyên, Cao Ngạn những nơi bị ảnh hưởng lớn bởi trận lũ lịch sử.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 4
Ông Nguyễn Hải Chiều - Chánh án toà án nhân dân thành phố Phổ Yên (người bê thùng cá hộp) gửi tặng nhu yếu phẩm đến lãnh đạo phường Trung Thành, TP. Phổ Yên.

Trong chuỗi hành trình ủng hộ nhu yếu phẩm đến người dân bị lũ lụt tại Thái Nguyên, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều đơn vị về phương tiện vận chuyển, địa điểm tập kết thực phẩm, những người có tấm lòng thiện nguyện.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 5
Luật sư Phạm Trung Kiên - Giám đốc Công ty Luật TNHH PK Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) cùng Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến đơn vị tiếp nhận là Công an phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên.

Chia sẻ về hành trình thiện nguyện "Khởi động hành trình từ Nam ra Bắc, kết nối chia sẻ nhu yếu phẩm đến với đồng bào lũ lụt", PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên đoàn Chủ tịch Liên Hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường chia sẻ, bên cạnh công tác báo chí, Tạp chí luôn quan tâm tới hoạt động xã hội, trong đó có việc hỗ trợ bà con vùng bão lũ. Dịp này, Tạp chí đã kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn đọc và cán bộ nhân viên tòa soạn ủng hộ nhân dân các tỉnh vùng núi phía Bắc và các khu vực chịu ảnh hưởng mưa lũ.

Chia sẻ với những mất mát của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp lá lành đùm lá rách, chia ngọt sẻ bùi, động viên người dân sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 6
Cao an phường Cao Ngạn, TP. Thái Nguyên tiếp nhận nhu yếu phẩm

Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 7
Công an phường Đồng Bẩm, TP.Thái Nguyên tiếp nhận nhu yếu phẩm của đại diện Tạp chí trao gửi.
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 8
Công an phường Quang Vinh tiếp nhận nhu yếu phẩm để phân phát đến người dân.
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 9
Nhu yếu phẩm được trao gửi đến phường Tân Phú, thành phố Phổ Yên
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 10
Đại diện phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên tiếp nhận nhu yếu phẩm
Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên - Ảnh 11
Đại diện phường Tiên Phong, TP. Phổ Yên tiếp nhận cá hộp và nước khoáng tinh khiết.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường trao nhu yếu phẩm đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới