Thứ năm, 09/05/2024 03:46 (GMT+7)
Thứ năm, 06/04/2023 09:42 (GMT+7)

Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Đắk Nông đã được thông qua

Theo dõi KTMT trên

Ngày 5/4, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quốc gia chủ trì Hội nghị thẩm định quy hoạch tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại Hội đồng thẩm định, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười giới thiệu khái quát vị trí, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đồng chí cũng nêu rõ những kỳ vọng và yêu cầu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh cũng như sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành trong việc lập Quy hoạch tỉnh với mong muốn đến năm 2030 xây dựng tỉnh Đắk Nông trở thành địa phương có nền kinh tế năng động và bền vững của vùng Tây Nguyên. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được các ý kiến góp ý, phản biện của các chuyên gia, các bộ, ngành để tỉnh có thể hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Đắk Nông đã được thông qua - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phát biểu tại hội nghị.

Các ý kiến tham gia thẩm định, nhận xét và phản biện của các thành viên Hội đồng thẩm định rất cụ thể, góp ý tâm huyết, chỉ ra được mặt được, chưa được của Hồ sơ Quy hoạch tỉnh; các chuyên gia đã tập trung vào kịch bản phát triển; đề nghị làm rõ các cơ sở phân tích, dự báo các yếu tố thuận lợi trong giai đoạn mới, các yếu tố sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển của tỉnh; tập trung vào các đột phá, nhiệm vụ chủ yếu, các hành lang kinh tế, vùng động lực…

Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Đắk Nông đã được thông qua - Ảnh 2
Thành viên Hội đồng Hội đồng thẩm định Quốc gia tham gia ý kiến góp ý.

Đồng chí Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông đã cảm ơn các ý kiến góp ý và sự quan tâm đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ của các Thành viên Hội đồng thẩm định, các chuyên gia, nhà khoa học trong quá trình xây dựng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và góp ý của các thành viên hội đồng cố vấn, có báo cáo giải trình đầy đủ, cụ thể từng nội dung; Đồng thời, tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện để dự thảo Quy hoạch có chất lượng cao, phù hợp với tầm nhìn và khát vọng của tỉnh, đảm bảo thống nhất, đồng bộ với mục tiêu, định hướng, quy hoạch phát triển của vùng Tây Nguyên và của quốc gia. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Chiến cũng giải trình một số nội dung về quá trình lập quy hoạch, làm rõ hơn một số nội hàm các phương án đề xuất quan trọng của tỉnh, nhằm làm rõ một số kiến nghị của tỉnh.

Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Đắk Nông đã được thông qua - Ảnh 3
Đồng chí Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí cũng mong muốn các Bộ, ngành Trung ương quan tâm, giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng phù hợp với các thế mạnh, đề xuất của tỉnh đã được nêu rõ trong Quy hoạch tỉnh để tỉnh có điều kiện thuận lợi hơn trong thu hút đầu tư, triển khai Quy hoạch tỉnh.

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông trong công tác lập quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức thực hiện nghiêm túc và quan tâm chỉ đạo sát sao quá trình lập quy hoạch tỉnh. Hội đồng thẩm định thống nhất đánh giá Quy hoạch tỉnh Đắk Nông đã được tổ chức lập theo đúng quy định, quy trình của pháp luật. Nội dung Quy hoạch tỉnh đảm bảo theo quy định và thể hiện rõ nét các phương án phát triển của tỉnh.

Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Đắk Nông đã được thông qua - Ảnh 4
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương phát biểu kết luận.

Hội đồng thẩm định Quốc gia đã bỏ phiếu nhất trí thông qua quy hoạch với điều kiện có tiếp thu, chỉnh sửa Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

                                                                                                    

 Lê Vỹ

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Đắk Nông đã được thông qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành hàng không nói gì khi bị nghi lãi lớn do tăng giá vé máy bay?
Các hãng hàng không mới đây đã đồng loạt báo lãi lớn, nhiều người nghi vấn rằng nguồn lãi đến từ việc tăng giá vé máy bay nội địa. Tuy nhiên, lãnh đạo một hãng hàng không cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến báo lãi là do đã đẩy mạnh khai thác quốc tế.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.