Thứ bảy, 21/09/2024 07:52 (GMT+7)
Thứ ba, 18/04/2023 13:12 (GMT+7)

Quảng Trị: Phân bổ kinh phí hơn 380 tỷ đồng cho các Chương trình MTQG năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Quảng Trị vừa có Quyết định phân bổ kinh phí hơn 380 tỷ đồng để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) năm 2023.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 732/QĐ-UBND về việc phân bổ kinh phí thực hiện các Chương trình Mục MTQG năm 2023 (nguồn vốn sự nghiệp).

Quảng Trị: Phân bổ kinh phí hơn 380 tỷ đồng cho các Chương trình MTQG năm 2023 - Ảnh 1
Một góc huyện Cam Lộ, Quảng Trị.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định phân bổ 381,034 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu năm 2023 để các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các Chương trình MTQG (Giảm nghèo bền vững, Xây dựng NTM và Phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nguồn vốn được phân bổ khẩn trương phân bổ vốn cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc; theo dõi, quản lý và sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng chế độ quy định. Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh chủ trì theo từng lĩnh vực, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá các Chương trình MTQG theo quy định.

Giao Sở Tài chính thông báo kinh phí cho các cơ quan cấp tỉnh, bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các địa phương; thực hiện công tác quyết toán nguồn vốn sự nghiệp và tổng hợp quyết toán nguồn vốn 3 Chương trình MTQG theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh căn cứ phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc thực hiện các nội dung liên quan thuộc các Chương trình MTQG. Qua đó, tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG tỉnh Quảng Trị kết quả thực hiện, những vướng mắc, khó khăn và đề xuất giải pháp chỉ đạo tháo gỡ, kịp thời hỗ trợ các địa phương giải ngân đảm bảo đúng tiến độ.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Phân bổ kinh phí hơn 380 tỷ đồng cho các Chương trình MTQG năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phát triển tín dụng xanh vì mục tiêu kinh tế bền vững
Tín dụng xanh đã và đang là động lực giúp phát triển kinh tế xanh, bền vững. Mặc dù vậy, tín dụng xanh ở Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu và cần có lộ trình xanh toàn diện để tăng cường nguồn tài chính và thúc đẩy các dự án thân thiện môi trường.

Tin mới

Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.