Thứ năm, 02/05/2024 18:52 (GMT+7)
Thứ bảy, 13/04/2024 20:05 (GMT+7)

Quảng Ninh: Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường

Theo dõi KTMT trên

Công an TP Uông Bí đã tổ chức trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trên địa bàn TP Uông Bí.

Theo đó, chiều ngày 10/4, tại Trường THCS Phương Nam, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Công an TP Uông Bí đã tổ chức trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Quảng Ninh: Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường - Ảnh 1
Cán bộ chiến sĩ PCCC hướng dẫn thiết bị phá rỡ.

Trong khuôn khổ chương trình, sau khi được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và hướng dẫn một số kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị PCCC thông dụng, tại chỗ như: hệ thống chữa cháy bằng lăng, vòi, họng nước; kỹ năng thoát nạn, sử dụng mặt nạ lọc độc, dây CNCH, dây hạ chậm...

Quảng Ninh: Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường - Ảnh 2
Học sinh trải nghiệm kỹ năng phun nước chữa cháy.
Quảng Ninh: Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường - Ảnh 3
Học sinh trải nghiệm kỹ năng phun nước chữa cháy.

Các cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Phương Nam đã được thực hành, trải nghiệm một số tình huống khi có cháy xảy ra như: Di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói khí độc, không gian hạn chế; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; di chuyển người bị nạn; rải vòi chữa cháy; phun nước chữa cháy; kỹ năng thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây....

Quảng Ninh: Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường - Ảnh 4
Học sinh trải nghiệm kỹ năng tự cứu bằng dây hạ chậm.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường được trải nghiệm những phương án thực tế cũng như được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phù hợp để về trao đổi, hướng dẫn cho người thân trong gia đình.

Qua đó, mọi người cùng chủ động xử lý tình huống và thoát nạn an toàn, chữa cháy kịp thời và giảm thiểu nguy cơ xuất hiện cháy cũng như thiệt hại về cháy, nổ gây ra.

Quảng Ninh: Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường - Ảnh 5
Công an TP Uông Bí đã phối hợp cùng UBND phường Phương Nam tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Trước đó, cũng trong sáng ngày 10/4, tại Cửa hàng xăng dầu Phương Nam, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Công an TP Uông Bí đã phối hợp cùng UBND phường Phương Nam tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.