Thứ ba, 21/05/2024 00:57 (GMT+7)
Thứ hai, 07/03/2022 12:00 (GMT+7)

Quảng Nam: Ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2022

Theo dõi KTMT trên

Để đảm bảo cho việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 thành công, Quảng Nam đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Về tổng thể bộ nhận diện (logo) toát lên nét vui tươi qua qua biểu tượng nụ cười, hàm ý cho một sự kiện tràn ngập niềm vui. Du khách sẽ cảm nhận được những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị mà sâu lắng tại điểm đến của các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Logo được thiết kế dựa trên biểu tượng chùa Cầu, tháp Mỹ Sơn, con đò, cánh diều, bãi biển, dòng sông… tạo nên một điểm nhấn cho tổng thể logo và gửi đi thông điệp đến du khách trong và ngoài nước về điểm đến Quảng Nam với hai di sản văn hóa thế giới. Logo cũng thể hiện sự vui tươi và nét bình dị đặc trưng của mảnh đất và con người Quảng Nam.

Quảng Nam: Ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2022 - Ảnh 1
Bộ nhận diện Năm du lịch quốc gia 2022. 

Bên cạnh đó, logo được thể hiện trên 4 tông màu chính: Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch xanh; màu xanh dương tượng trưng cho biển; màu vàng cam tượng trưng di sản văn hóa; màu đỏ tượng trưng cho ẩm thực.

Đây cũng là các màu chủ đạo trong logo du lịch Việt Nam, logo du lịch 5 địa phương nhóm liên kết: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Việc lựa chọn màu sắc của logo lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên Xứ Quảng, đồng thời cũng thể hiện sự sinh động đặc trưng của sự kiện Năm Du lịch quốc gia đa sắc màu.

Hình thức ứng dụng của logo mang tính biểu cảm cao, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu, các phương tiện truyền thông.

Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng trên các thiết kế khác nhau như: pano, backdrop, băng rôn, phướn, bì thư, bì thư, bìa kẹp hồ sơ, thẻ đeo, túi xách đựng tài liệu, quà tặng, danh thiếp, huy hiệu đeo áo, áo thun, cờ hiệu, chặn giấy, bút, đồ dùng văn phòng, banner đứng, standee…

Quảng Nam: Ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2022 - Ảnh 2
Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 được tổ chức tại TP.Hội An vào tối 25/3.

Năm Du lịch quốc gia 2022 do tỉnh Quảng Nam đăng cai. Theo đó, “Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022” sẽ có tên gọi Tiếng Anh là “Visit Viet Nam Year - Quang Nam 2022” với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Lễ khai mạc dự kiến được tổ chức vào ngày 25/3/2022 tại đảo Ký Ức, thành phố Hội An. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2022 tại Vinpearl Nam Hội An nhân dịp tổng kết năm 2022 và đón chào năm mới 2023.

Cùng với lễ khai mạc, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức gần 200 sự kiện văn hóa, du lịch lớn mang tầm quốc gia và quốc tế.

Các hoạt động hưởng ứng sự kiện này sẽ được triển khai theo 6 chủ đề bao gồm: Chương trình Du xuân đất Quảng từ tháng 1-3/2022; Chương trình Du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP từ tháng4-6/2022; Chương trình Du lịch Chu Lai điểm hẹn từ tháng 4-9/2022; Chương trình Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại từ tháng 5-8/2022; Chương trình Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè từ tháng 5-9/2022; Chương trình Du lịch - Sắc màu di sản từ tháng 9-12/2022.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam và các ban ngành liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL và các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức hàng loạt các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022 tại Quảng Nam hoặc tại các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm ghi dấu sự phục hồi và tăng trưởng trở lại của ngành trong bối cảnh mới.

Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển trong tình hình mới, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng trong những năm tiếp theo.

Đây cũng là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng thông qua việc tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của thị trường khách.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng biến động thế nào trong thời gian tới?
Giới chuyên gia nhận định, do ảnh hưởng bởi tác động từ căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới và nhu cầu của các thị trường mới nổi, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Hàng loạt lãnh đạo Nam Long (NLG) bán cổ phiếu
Mới đây, ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (mã NLG) đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NLG để cấu trúc tài chính cá nhân. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 22/5 đến ngày 20/6.

Tin mới