Thứ hai, 29/04/2024 01:44 (GMT+7)
Thứ tư, 06/12/2023 10:13 (GMT+7)

Quảng Nam: 81,28% người dân hài lòng với sự phục vụ của các cơ quan hành chính công

Theo dõi KTMT trên

Theo công bố của UBND tỉnh Quảng Nam 81,28% người dân, tổ chức hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính tỉnh; trong đó cao nhất là Sở Khoa học và Công nghệ đạt 86,49% và thấp nhất là Sở KH-ĐT với 75,93%.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 2576 công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính tỉnh Quảng Nam trong năm 2023.

Về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ban, ngành; UBND tỉnh cho biết, năm 2023 không thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh do tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính không đảm bảo số lượng mẫu để phân tích, đánh giá.

Quảng Nam: 81,28% người dân hài lòng với sự phục vụ của các cơ quan hành chính công - Ảnh 1
Theo công bố của tỉnh Quảng Nam chỉ 81,28% người dân, tổ chức hài lòng đối với sự phục vụ của các sở, ban, ngành.

Đối với 15 đơn vị tiến hành thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người dân, chỉ số trung bình đạt 81,28%; trong đó cao nhất là Sở Khoa học và Công nghệ đạt 86,49% và thấp nhất là Sở KH-ĐT với 75,93%.

Tương tự, đối với 18 UBND cấp huyện, Thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh Quảng Nam, chỉ số trung bình chỉ đạt 74,36%; trong đó cao nhất là UBND huyện Nam Trà My đạt 81,11% và thấp nhất là UBND huyện Đông Giang với 70,58%.

Trong các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai của 18 địa phương, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Nam Trà My có chỉ số cao nhất với 82,38%; thấp nhất là Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tây Giang mức 67,27% (chỉ số trung bình của nhóm này là 76,76%).

Trong khi đó, đối với 5 đơn vị ngành dọc, chỉ số lần lượt là Kho bạc nhà nước tỉnh 81,48%; Công an tỉnh 77,73%; Cục Hải quan 77,55%; Cục Thuế 76,31% và Bảo hiểm xã hội tỉnh 76,22%.

Căn cứ kết quả Chỉ số hài lòng năm 2023, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh; chủ tịch UBND cấp huyện, giám đốc các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện có kế hoạch, giải pháp cụ thể nhằm cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Trọng Nghị - Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: 81,28% người dân hài lòng với sự phục vụ của các cơ quan hành chính công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới