Thứ năm, 28/03/2024 21:42 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/03/2023 10:14 (GMT+7)

Quảng Bình: Nhiều công trình ý nghĩa vì cộng đồng của Tháng thanh niên

Theo dõi KTMT trên

Huyện Đoàn Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên 2023 với nhiều hoạt động, trong đó có nhiều công trình được xây dựng có ý nghĩa với cộng đồng.

Theo đó, để Tháng thanh niên năm 2023 thực sự có ý nghĩa, Huyện Đoàn Quảng Trạch đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng, nhân rộng và gắn biển tuyến đường thanh niên tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và duy trì tốt những mô hình đoạn đường thanh niên tự quản, đảm bảo an toàn giao thông.

Quảng Bình: Nhiều công trình ý nghĩa vì cộng đồng của Tháng thanh niên - Ảnh 1

Lễ phát động Tháng thanh niên của Huyện Đoàn Quảng Trạch với nhiều công trình ý nghĩa.

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên sẽ hỗ trợ người dân trong việc chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Cũng trong dịp này, Huyện Đoàn Quảng Trạch sẽ đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Đa dạng hóa các hình thức tình nguyện trên không gian số. Triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên yếu thế, người già neo đơn, người có công với cách mạng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hướng mạnh tới đối tượng gia đình chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, cán bộ, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Quảng Bình: Nhiều công trình ý nghĩa vì cộng đồng của Tháng thanh niên - Ảnh 2

Chương trình "Hãy làm sạch biển" trong Tháng thanh niên và sẵn sàng cho mùa du lịch 2023, các đoàn viên thanh niên nhặt rác thải nhựa, rác thải trên bãi biển.

Bên cạnh những hoạt động xã hội, các đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện đã tổ chức các hoạt động tư vấn, truyền thông về nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên, chú trọng thanh niên bộ đội xuất ngũ, thanh niên hoàn lương, thanh niên chưa có việc làm, thanh niên việc làm không ổn định; Tư vấn và hỗ trợ đoàn viên thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn vay phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Nhiều công trình ý nghĩa vì cộng đồng của Tháng thanh niên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.