Thứ ba, 07/05/2024 01:09 (GMT+7)
Chủ nhật, 10/03/2019 07:13 (GMT+7)

Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức

Theo dõi KTMT trên

Đã từ một thời gian dài, quanh Cung Tri Thức xuất hiện hàng loạt những bãi rửa xe, trông xe tự phát. Bên cạnh đó, khoảng đất trống bên cửa số 3 Cung Tri Thức biến thành bãi rác ngập ngụa chất thải, bốc mùi xú uế.

Cung Tri Thức Hà Nội toạ lạc tại địa chỉ số 1 Tôn Thât Thuyết, xung quanh đều là những trục đường lớn, tuy nhiên ngay tại cửa số 3 Cung Tri Thức lại là một thực tế đáng buồn. Rác thải tập trung thành từng đống, ngổn ngang khắp nơi, nước bẩn đọng thành vũng lầy không có đường thoát. Dù ngày nắng hay mưa cả khu vực này cũng đều bốc mùi xú uế, hôi thối. Đặc biệt là khu vực đất trũng ngay trước cửa số 3 Cung Tri thức, nước đọng thành vũng lớn, đen đặc những ruồi muỗi.

Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 1
Rác thải ngập ngụa trước cổng số 3 Cung Tri Thức Hà Nội.
Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 2
Nước đọng thành vũng không có đường thoát đầy những ruồi, muỗi xung quanh.

Theo thực tế PV ghi nhận, tại khu vục này tồn tại rất nhiều các của hàng rửa xe, và đây là tác nhân chính gây nên những vũng nước lớn xung quanh. Không có đường thoát nước, các cửa hàng rửa xe này vô tư để nước bẩn chảy tràn về phía khu vực đất trũng ngay cổng số 3 Cung Tri Thức, ngày này qua ngày khác tạo thành vũng nước lầy không khác gì chiếc ao tù ô nhiễm ngay giữa lòng thành phố. Không chỉ thế, những cửa hàng này ngang nhiên tổ chức bãi giữ xe qua đêm dù không hề được cấp phép thành lập bãi trông giữ xe.

Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 3
Bãi trông giữ xe ngay phía sau cửa hàng rửa xe.
Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 4
Khu đất trống đối diện cổng sô 3 Cung Tri thức bị biến thành bãi giữ xe không phép.

Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường về tình hình rác thải gây ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực cổng số 3 Cung Tri Thức Hà Nội, ông Tống Xuân Duy – phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Thực tế thì khu vực này là khu vực đất giải phóng mặt của dự án đang trong quá trình xây dựng, chưa hình thành đường đi nên còn rất nhiều bãi đất trống. UBND phường có nắm được thực tế tại cơ sở, đã nhiều lần nhắc nhở nhân dân quanh khu vực nhưng do ý thức chưa cao, người dân thường xuyên đổ trộm rác thải vào ban đêm nên phường gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn tình trạng trên”

Tiếp thu phản ánh, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã nhanh chóng kết hợp cùng ban quản lý dự án Quận Cầu Giấy lên kế hoạch dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khu vực xảy ra tình trạng rác thải bừa bãi quanh Cung Tri Thức. Sáng ngày 8/3, một lượng lớn rác thải đã được dọn dẹp, về cơ bản đã khắc phục được tình trạng rác thải ngập ngụa thành từng đống quanh khu vực này. Có mặt trực tiếp tại hiện trường, ông Hùng – cán bộ công ty môi trường quận Cầu Giấy cho biết: “Chúng tôi đã huy động một lượng lớn nhân lực để nhanh chóng dọn vệ sinh khu vực, tuy nhiên lượng rác thải là khá nhiều. Để dọn sạch toàn bộ khu vực này cần vài ngày làm việc liên tục, chúng tôi sẽ làm việc cả ngày thứ 7 và CN, trong đầu tuần tới sẽ hoàn thành công việc”.

Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 5
Nhiều xe vệ sinh môi trường được huy động thực hiện công tác làm sạch rác thải.
Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 6
Một lượng lớn rác thải đã được dọn dẹp sạch.

Liên quan đến vấn đề thoát nước tránh ngập úng, ông Hùng cho biết thêm sẽ cho san lấp vũng nước ngay tại cổng số 3 Cung Tri Thức, về lâu dài sẽ sớm thực hiện cống thoát nước cũng như hoàn thành xây dựng khu vực này thành con đường đi vào khu dự án đang hoạt động.

Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 7
Bãi rửa xe để nước chảy tràn lan là tác nhân chính gây nên vũng nước lầy ô nhiễm.
Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức - Ảnh 8
Vũng nước lầy sẽ sớm bị san lấp.

Trong khi đó, tác nhân chính gây nên những vũng nước ô nhiếm này: một loạt các cửa hàng rửa xe và trông giữ xe trái phép quanh khu vực, ông Tống Xuân Duy cho biết đây đều là những bãi rửa xe – trông xe tự phát của nhân dân quanh khu vực. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần lập biên bản xử phạt các cửa hàng này, lần gần nhất là ngay sau dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi. Ông Duy cũng cho biết thêm, Phường đã có kế hoạch xây dựng hàng rào dọc khu vực này và kiên quyết xoá bỏ những của hàng rửa xe và bãi giữ xe xe tự phát này.

Trần Giang – Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Phường Dịch Vọng Hậu: Cam kết dọn vệ sinh khu vực, kiên quyết xoá bỏ bãi giữ xe tự phát quanh Cung Tri Thức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.