Thứ sáu, 29/03/2024 04:03 (GMT+7)
Thứ hai, 20/06/2022 10:00 (GMT+7)

Phú Thọ: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Hạ Giáp

Theo dõi KTMT trên

250 em học sinh tiểu học và học sinh mồ côi, khuyết tật trên địa bàn xã Hạ Giáp, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) vừa được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Phú Thọ: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Hạ Giáp - Ảnh 1
Các bác sĩ khám răng cho các em học sinh.

Mới đây, tại Trường Tiểu học xã Hạ Giáp, tổ chức Children of Peace International (Hoa Kỳ), phối hợp với huyện Phù Ninh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 em học sinh tiểu học và học sinh mồ côi, khuyết tật trên địa bàn xã.

Tại Chương trình, các bác sĩ của tổ chức Children of Peace International khám và chẩn đoán các bệnh về nội khoa, răng hàm mặt, đồng thời được tư vấn phòng bệnh và cấp phát thuốc miễn phí. Các bác sỹ cũng đã hướng dẫn các em cách vệ sinh cá nhân như: Rửa tay bằng xà phòng đúng cách, cách vệ sinh răng, miệng…

Nhân dịp này, tổ chức Children of Peace International đã tặng quà là các món đồ chơi, những con vật ngộ nghĩnh, quần áo... cho các em học sinh. Tổng kinh phí cho các hoạt động có trị giá trên 180 triệu đồng.

Phú Thọ: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Hạ Giáp - Ảnh 2
Các em học sinh được hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng.

Thông qua Chương trình nhằm giúp cho các em được tiếp cận các dịch vụ y tế, nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời nhằm phát hiện sớm để phòng ngừa và điều trị kịp thời bệnh nội khoa, răng hàm mặt, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh tiểu học và học sinh mồ côi, khuyết tật của xã. 

Đây là việc làm thiết thực thể hiện tình cảm của tổ chức Children of Peace International, nhằm chung tay giúp đỡ chia sẻ khó khăn đối với các em học sinh tiểu học và học sinh mồ côi, khuyết tật trên địa bàn xã Hạ Giáp. 

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Hạ Giáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.