Thứ ba, 17/09/2024 02:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/03/2023 08:15 (GMT+7)

Phú Thọ: Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương

Theo dõi KTMT trên

Tối 23/3, tại Nhà luyện tập và thi đấu TDTT tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023.

Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương được tổ chức thường niên tại tỉnh Phú Thọ từ năm 2004 và nằm trong chuỗi những hoạt động hướng về Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hằng năm. Đây cũng là giải đấu chính thức trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Phú Thọ: Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương - Ảnh 1
Các đại biểu tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng

Sau một năm tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm nay đã được tổ chức trở lại từ ngày 23 đến 26/3 với sự góp mặt của bốn CLB nam gồm: Sanest Khánh Hòa, Thể Công, Biên Phòng, Đà Nẵng và bốn CLB nữ là: Ninh Bình LienVietPostBank, Bộ Tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang Tia sáng và Than Quảng Ninh. Đây là tám đội bóng có thành tích xuất sắc nhất sau khi Vòng 1 - Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2023 khép lại.

Tám đội bóng chuyền nam, nữ sẽ thi đấu loại trực tiếp từ vòng Bán kết, chọn ra hai đội nam, hai đội nữ vào Chung kết để tìm ra nhà Vô địch ở cả hai nội dung. Trong khi đó, các đội thua trong trận Bán kết sẽ gặp nhau để tranh hạng Ba. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Quý Mão và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2023.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn hai trận thi đấu Bán kết nam và Bán kết nữ. Kết quả chung cuộc, nữ Ninh Bình LienVietPostBank giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Bộ Tư lệnh Thông tin để góp mặt ở trận Chung kết diễn ra vào ngày 25/3.

Tây Bắc

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Olympic Paris 2024: Thế vận hội “xanh” nhất
Ngoài sứ mệnh của sự kiện mang tính toàn cầu, đem tới cơ hội tuyệt vời để các quốc gia đăng cai giới thiệu con người, văn hóa và đất nước của mình, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế.

Tin mới