Thứ bảy, 21/09/2024 06:49 (GMT+7)
Thứ ba, 03/09/2024 08:19 (GMT+7)

Phú Thọ: Gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Thanh Thủy

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, huyện Thanh Thủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện (1/9/1999 - 1/9/2024).

Sau 22 năm hợp nhất với huyện Tam Nông thành huyện Tam Thanh, ngày 1/9/1999, huyện Thanh Thủy được tái lập và đi vào hoạt động. Sau tái lập huyện, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong huyện đã quyết tâm, phấn đấu đẩy mạnh công cuộc đổi mới, đạt được những thành tựu quan trọng. Năm 2019, Thanh Thủy được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đến nay đã có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 11 khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đặc biệt, Thanh Thủy đã khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, con người và các giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống để phát triển ngành công nghiệp “không khói”, từng bước trở thành huyện trọng điểm du lịch của tỉnh Phú Thọ.

Phú Thọ: Gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Thanh Thủy - Ảnh 1

Quang cảnh buổi gặp mặt

Sau 25 năm tái lập, từ một huyện thuần nông, đến nay Thanh Thủy đã đứng vào hàng các huyện phát triển khá của tỉnh, với tỷ trọng cơ cấu ngành thương mại, dịch vụ ngày càng tăng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 56,8 triệu đồng/người/năm (tăng 18 lần so với năm 2000). Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc: Giáo dục và đào tạo luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh; công tác chăm sóc sức khỏe người dân được chú trọng, các hoạt động bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống được quan tâm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thanh Thủy đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Dương Hoàng Hương, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền, Bí thư Thành ủy Việt Trì Nguyễn Mạnh Sơn đã tặng hoa chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thanh Thủy đạt được trong 25 năm qua. Phát huy những thành tựu và kinh nghiệm tích lũy được, với ý chí quyết tâm, nghị lực, sáng tạo, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện sẽ tiếp tục viết nên những trang sử mới; xây dựng Thanh Thủy vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về an ninh quốc phòng và đẹp về nếp sống văn hóa, xứng với truyền thống vẻ vang của quê hương Thanh Thủy anh hùng.

Hải Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Thanh Thủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Dâng hoa Kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Đền Hùng
Ngày 19/9, tại bức phù điêu "Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn Quân Tiên Phong" thuộc khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức dâng hoa kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng (19/9/1954 - 19/9/2024).

Tin mới

Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.