Chủ nhật, 08/09/2024 06:47 (GMT+7)
Chủ nhật, 21/07/2024 14:30 (GMT+7)

Phú Thọ: Đạt tỷ lệ cao trong công tác thi hành án dân sự

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác THADS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo công tác THADS tỉnh.

Phú Thọ: Đạt tỷ lệ cao trong công tác thi hành án dân sự - Ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn phát biểu chỉ đạo

6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo THADS các cấp (tỉnh, huyện) đã được kiện toàn kịp thời và thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp trong chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về THADS trên địa bàn. Các cơ quan THADS tỉnh Phú Thọ đã bám sát kế hoạch công tác trọng tâm của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh, chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình và triển khai đồng bộ các mặt công tác.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số việc phải thi hành của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh là 9.522 việc với trên 1.770,9 tỷ đồng, trong đó: Số có điều kiện thi hành là 7.456 việc với trên 995,4 tỷ đồng; giải quyết xong 4.968 việc với trên 403,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 66,6% về việc và 40,5% về tiền; xếp thứ 37/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết quả giải quyết về việc và xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết quả giải quyết về tiền.

Phú Thọ: Đạt tỷ lệ cao trong công tác thi hành án dân sự - Ảnh 2

Lãnh đạo Cục THADS tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của ngành THADS tỉnh những tháng đầu năm 2024. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới phải tăng cường trách nhiệm của Ban Chỉ đạo công tác THADS tỉnh, của các thành viên trong Ban chỉ đạo. Cơ quan THADS các cấp nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nhằm đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng siết chặt việc cho vay vốn, thực hiện chặt chẽ việc thẩm định tài sản khi cho vay, quan tâm điều kiện cho vay; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý đất đai để xác định chính xác tài sản thế chấp.

Đối với ngành Tài nguyên và Môi trường tham mưu giúp UBND cùng cấp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn; phối hợp kịp thời với các cơ quan THADS trong xác định vị trí, ranh giới, diện tích đối với các bất động sản để kê biên thi hành án, các tài sản thế chấp, tài sản được đăng ký giao dịch bảo đảm tại các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. Ngành Tư pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động công chứng, chứng thực, bán đấu giá tài sản; ngành Tài chính siết chặt quản lý các Thẩm định viên và các tổ chức thẩm định giá trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn đề nghị các cơ quan trong khối Nội chính như Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Công an tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan THADS triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu thi hành án được giao trong năm 2024.

Hải Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Đạt tỷ lệ cao trong công tác thi hành án dân sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.