Thứ sáu, 19/04/2024 22:45 (GMT+7)
Chủ nhật, 09/01/2022 20:08 (GMT+7)

Phó Chủ tịch nước gặp mặt những tấm lòng vàng tiêu biểu năm 2021

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch nước mong muốn, trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay với Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho các đối tượng yếu thế, trong đó có trẻ em.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt những tấm lòng vàng tiêu biểu năm 2021 - Ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Chiều 9/1, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, gặp mặt 50 nhà tài trợ tiêu biểu, đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2021, trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng.”

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, qua 30 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam ngày càng phát triển, các hoạt động ngày càng phong phú, đã giúp đỡ cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Sự phát triển lớn mạnh của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam không chỉ thể hiện nỗ lực to lớn mà còn là đóng góp nhân văn của những tấm lòng nhân ái, góp phần chung tay tạo nên một hình ảnh đẹp về sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, xã hội đối với trẻ em.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự chăm lo tận tâm với trẻ em không chỉ giúp cho từng trẻ, từng gia đình vượt qua khó khăn, có điều kiện để lớn lên phát triển mà còn góp phần khơi dậy những lòng nhân ái, nhân văn, tình yêu thương, trách nhiệm của xã hội, các tổ chức, cá nhân đối với trẻ em.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động nặng nề đến phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt những đối tượng yếu thế, khó khăn, trong đó có trẻ em, Phó Chủ tịch nước nêu rõ, mặc dù các doanh nghiệp cũng còn gặp nhiều khó khăn song những tấm lòng nhân ái vẫn tỏa sáng, tích cực đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay với Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho các đối tượng yếu thế, trong đó có trẻ em.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, yêu thương của các nhà hảo tâm, các tấm lòng nhân ái để có đủ nguồn lực chăm lo giúp đỡ cho trẻ em khó khăn, đặc biệt trẻ bị tác động bởi dịch COVID-19. Qua đó, thế hệ trẻ em được lớn lên trong tấm lòng nhân ái của tất cả mọi người, trở thành những công dân tốt cho xã hội.

Tiếp thu ý kiến phát biểu của Phó Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2021; đồng thời, bày tỏ hy vọng các nhà tài trợ tiếp tục dành nhiều tình cảnh hơn nữa để đồng hành cùng những mảnh đời khó khăn.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong muốn, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phấn đấu nhiều hơn để có những hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, giúp đỡ thực chất cho các trẻ em khó khăn, đặc biệt những trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt những tấm lòng vàng tiêu biểu năm 2021 - Ảnh 2

Năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động hơn 92 tỷ đồng và hỗ trợ cho trên 115 nghìn lượt trẻ em (hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hỗ trợ dinh dưỡng thông qua các chương trình, dự án, hỗ trợ xây dựng trường, lớp học, điểm vui chơi, các chương trình phẫu thuật, trao tặng xe đạp, học bổng...).

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập từ ngày 4/5/1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (nay sửa đổi là Luật Trẻ em 2016), có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với phương châm hành động “Tận tâm-Minh bạch-Kịp thời-Cùng tham gia,” kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trải qua gần 30 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.300 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 33 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam.

Với những thành tích đạt được, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ trao tặng như Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Hai, Huân chương Lao động hạng Nhất; Cờ Thi đua Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Danh hiệu Anh hùng Lao động.../.

Diệp Trương (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch nước gặp mặt những tấm lòng vàng tiêu biểu năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới