Thứ sáu, 02/12/2022 03:50 (GMT+7)
Thứ ba, 13/04/2021 14:49 (GMT+7)

Phát hiện một loài nhái túi mới trong rừng rậm Amazon ở Peru

Loài nhái mới có lớp da dày có các tế bào hạt trên lưng, mặt lưng màu xanh lục không có hoa văn, mống mắt màu ngọc lam và bụng không có đốm.

Phát hiện một loài nhái túi mới trong rừng rậm Amazon ở Peru - Ảnh 1
Loài nhái túi mới. (Nguồn: AFP)

Cơ quan bảo vệ thiên nhiên quốc gia của Peru (SERNANP) ngày 12/4 cho biết các nhà khoa học của nước này đã phát hiện một loài nhái túi mới trong khu rừng rậm Amazon, phần nằm trong lãnh thổ nước này.

Khám phá này được thực hiện trong cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học ở vùng lãnh nguyên ẩm ướt và khu vực rừng núi thuộc Khu bảo tồn quốc gia Cordilleras de Colan nằm ở phía Bắc Peru gần biên giới với Ecuador, ở độ cao 3.100m.

Loài nhái mới trên thuộc chi Gastrotheca của loài nhái cụt đuôi từng được tìm thấy ở khu vực Nam và Trung Mỹ.

Các nhà khoa học đã phân biệt được chúng thông qua những đặc điểm như lớp da dày có các tế bào hạt trên lưng, mặt lưng màu xanh lục không có hoa văn, mống mắt màu ngọc lam và bụng không có đốm. Đặc điểm của nhái túi là có một túi chứa nhái con trên lưng.

Khu bảo tồn quốc gia Cordillera de Colan trải dài hơn 39.000ha, bao gồm sáu khu vực bảo vệ những loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo nhà chức trách Peru, khu vực này có tầm quan trọng về sinh học do một số loài động vật độc nhất vô nhị sống tại đây. Do đó, nó đã được coi là một địa điểm được ưu tiên bảo tồn.

Văn Khoa

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện một loài nhái túi mới trong rừng rậm Amazon ở Peru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Thị trường xăng dầu Hà Nội ổn định trở lại
Ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 14/11, hoạt động mua bán xăng dầu tại các cửa hàng xăng trên địa bàn Hà Nội đã trở lại bình thường. Tuy vẫn còn tình trạng người dân "đổ xô" đi đổ xăng nhưng nguồn cung đã ổn định hơn.
Người dân vẫn khó mua xăng tại một số nơi
Sau kỳ điều chỉnh ngày 11/11 vừa qua, giá xăng tăng lên mức gần 24.000 đồng/lít. Tuy nhiên, người dân vẫn gặp khó khăn trong việc mua xăng. Nhiều cửa hàng xăng dầu vẫn đóng cửa, treo biển "nghỉ bán".
Khai mạc Tuần lễ Nước Việt Nam 2022
Tuần lễ Nước Việt Nam 2022 (Vietnam Water Week 2022) đã chính thức được khai mạc vào sáng 10/11 do Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Cổng thông tin Điện tử Chính phủ.
Cát biển có thể thay thế cho cát sông trong xây dựng?
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về quá trình nghiên cứu vật liệu xây dựng mới thay thế vật liệu truyền thống, đặc biệt là cát sông. Theo đó, đến cuối năm 2023 sẽ có câu trả lời cho câu hỏi có thể dùng cát biển thay thế cát sông được không?