Chủ nhật, 23/01/2022 23:03 (GMT+7)
Thứ ba, 13/04/2021 14:49 (GMT+7)

Phát hiện một loài nhái túi mới trong rừng rậm Amazon ở Peru

Loài nhái mới có lớp da dày có các tế bào hạt trên lưng, mặt lưng màu xanh lục không có hoa văn, mống mắt màu ngọc lam và bụng không có đốm.

Phát hiện một loài nhái túi mới trong rừng rậm Amazon ở Peru - Ảnh 1
Loài nhái túi mới. (Nguồn: AFP)

Cơ quan bảo vệ thiên nhiên quốc gia của Peru (SERNANP) ngày 12/4 cho biết các nhà khoa học của nước này đã phát hiện một loài nhái túi mới trong khu rừng rậm Amazon, phần nằm trong lãnh thổ nước này.

Khám phá này được thực hiện trong cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học ở vùng lãnh nguyên ẩm ướt và khu vực rừng núi thuộc Khu bảo tồn quốc gia Cordilleras de Colan nằm ở phía Bắc Peru gần biên giới với Ecuador, ở độ cao 3.100m.

Loài nhái mới trên thuộc chi Gastrotheca của loài nhái cụt đuôi từng được tìm thấy ở khu vực Nam và Trung Mỹ.

Các nhà khoa học đã phân biệt được chúng thông qua những đặc điểm như lớp da dày có các tế bào hạt trên lưng, mặt lưng màu xanh lục không có hoa văn, mống mắt màu ngọc lam và bụng không có đốm. Đặc điểm của nhái túi là có một túi chứa nhái con trên lưng.

Khu bảo tồn quốc gia Cordillera de Colan trải dài hơn 39.000ha, bao gồm sáu khu vực bảo vệ những loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo nhà chức trách Peru, khu vực này có tầm quan trọng về sinh học do một số loài động vật độc nhất vô nhị sống tại đây. Do đó, nó đã được coi là một địa điểm được ưu tiên bảo tồn.

Văn Khoa

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện một loài nhái túi mới trong rừng rậm Amazon ở Peru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Ngăn chặn tội phạm động vật hoang dã: Khó hay dễ?
Tại Việt Nam, tội phạm động vật hoang dã ngày càng trở thành mối nguy lớn cho công tác bảo tồn và phát triển kinh tế – xã hội, vì vậy đấu tranh phòng chống tội phạm động vật hoang dã dần trở thành một trong những ưu tiên số một của đất nước.