Thứ ba, 23/04/2024 14:20 (GMT+7)
Thứ ba, 16/05/2023 10:45 (GMT+7)

Petrovietnam trao tặng 2 tỷ đồng xây dựng nhiều “mái nhà hạnh phúc” tại Điện Biên

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao ủng hộ 40 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 2 tỷ đồng tại chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”. 

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao ủng hộ 40 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 2 tỷ đồng.

Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên của Mặt trận, tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan thực hiện chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”. 

Chương trình nhằm vận động các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” góp của, góp công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên - Tây Bắc.

Petrovietnam trao tặng 2 tỷ đồng xây dựng nhiều “mái nhà hạnh phúc” tại Điện Biên - Ảnh 1
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Petrovietnam trao tặng biểu trưng ủng hộ 40 căn nhà Đại đoàn kết cho đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam.

Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên là hoạt động vô cùng ý nghĩa không chỉ trong công tác chăm lo cho người nghèo tỉnh Điện Biên mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân quan tâm chăm lo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, căn cứ cách mạng có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thời gian từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2024, dự kiến chương trình sẽ hỗ trợ xây dựng 7.000 đến 8.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc.

Theo Đề án, mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn nhà với tổng kinh phí vận động hỗ trợ dự kiến khoảng 350 - 400 tỷ đồng. Ngoài mức hỗ trợ như trên, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân trên địa bàn cùng tham gia vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công… để nâng cao giá trị công trình nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình.

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và chương trình cả nước chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội hằng năm do Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, với tình cảm, trách nhiệm sẻ chia của mình, Petrovietnam dự kiến dành ra 750 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm 2023 và 2024.

Trong đó, phần hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trong cả nước với kinh phí là gần 87 tỉ đồng. Đối với tỉnh Điện Biên, Petrovietnam và các đơn vị thành viên cũng luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ địa phương, đồng bào bằng nhiều hoạt động ASXH khác nhau. Năm 2022, Petrovietnam đã hỗ trợ cho bà con nhân dân tỉnh Điện Biên 10 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 600 triệu đồng.

Trong những năm qua, với vai trò là doanh nghiệp Nhà nước có nhiều đóng góp quan trọng cho nền kinh tế đất nước, Petrovietnam còn là doanh nghiệp đi đầu, là tấm gương sáng trong công tác an sinh xã hội và được coi là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và gắn liền với Bốn giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí: "Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình", là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí với cộng đồng, xã hội.

Công tác an sinh xã hội được Petrovietnam coi là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài và bền vững, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội.

Hằng năm, Petrovietnam duy trì đóng góp hàng trăm tỷ đồng, góp phần làm thay đổi những vùng quê nghèo, không những mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh mà còn góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Petrovietnam trao tặng 2 tỷ đồng xây dựng nhiều “mái nhà hạnh phúc” tại Điện Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới