Thứ sáu, 29/03/2024 00:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/12/2019 14:24 (GMT+7)

Nữ doanh nhân bí ẩn sở hữu siêu xe Maybach S600 biển 30A68888 đứng sau ông chủ nước Sông Đà

Theo dõi KTMT trên

Là một trong những doanh nhân đầu tiên xe siêu sang Maybach S600, song thân thế của bà Đào Thị Lơ lại tỏ ra khá bí ẩn dù sở hữu trong tay khối tài sản hàng trăm tỉ đồng.

Nữ doanh nhân bí ẩn sở hữu siêu xe Maybach S600 biển 30A68888 đứng sau ông chủ nước Sông Đà - Ảnh 1

Công ty TNHH MTV Năng lượng Gelex hiện đang sở hữu 45,348 triệu cổ phần, tương ứng tỉ lệ 60,46% tại Công ty đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco).

Tuy nhiên, Năng lượng Gelex chỉ là công ty con của Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - đại gia sản xuất, phân phối, đầu tư thiết bị điện.

Chủ tịch HĐQT của Gelex là doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Tuấn (SN 1984). Trong giới đầu tư chứng khoán, ông Tuấn khá nổi với biệt danh “Tuấn mượt” bởi từng làm lãnh đạo tại Công ty Chứng khoán Xuân Thành của “bầu Thụy” (chủ Tập đoàn Xuân Thành).

Vì sao từ người đi làm thuê, doanh nhân Nguyễn Văn Tuấn trở thành ông chủ nhanh đến như vậy?

Gelex trước đây là doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương, đến tháng 10/2015 được Công ty TNHH MTV Đầu tư Gex mua lại. Đứng sau Gex là Công ty TNHH thiết bị và xây lắp Huy Hoàng (Thái Nguyên) với 2 cổ đông lớn nhất là bà Dương Thị Hồng Hạnh góp 51% và bà Đào Thị Lơ sở hữu 23%. Từ năm 2016 - 2018, HĐQT Gelex bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuấn làm Tổng giám đốc rồi bầu làm Chủ tịch HĐQT.

Bất ngờ ở chỗ, ông Tuấn chính là chồng bà Dương Thị Hồng Hạnh và là con ruột bà Đào Thị Lơ. Không chỉ vậy, ông Tuấn còn là Chủ tịch HĐQT của Viglacera sau thương vụ mua lại hàng chục triệu cổ phần mà Bộ Xây dựng thoái vốn từ doanh nghiệp này.

Nói về bà Dương Thị Hồng Hạnh, nữ doanh nhân SN 1987 từng đấu giá thành công 4,5 triệu cổ phần Công ty TNHH MTV DAP- VINACHEM.

Nữ doanh nhân bí ẩn sở hữu siêu xe Maybach S600 biển 30A68888 đứng sau ông chủ nước Sông Đà - Ảnh 2

Xe Maybach S600 biển 30A68888 từng được bà Đào Thị Lơ dùng làm tài sản đảm bảo tại Ngân hàng MBBank chi nhánh Hoàn Kiếm

Còn bà Đào Thị Lơ là một trong những doanh nhân đầu tiên sở hữu xe siêu sang Maybach S600 và sở hữu khối tài sản cả nghìn tỉ đồng. Dù vậy, thân thế của bà Lơ vẫn là một ẩn số.

Theo những dữ liệu của PV, doanh nghiệp của bà Đào Thị Lơ được thành lập ở Thái Nguyên, con trai bà là ông Nguyễn Văn Tuấn có xuất thân từ Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, song bà Lơ lại từng có thời gian sinh sống tại Quảng Ninh.

Hiện nay, bà Đào Thị Lơ đang làm đại diện pháp luật cho hai công ty là: Công ty TNHH MTV đầu tư Gex và Công ty TNHH thiết bị và xây lắp Huy Hoàng. Bà Lơ còn là cổ đông giữ 10% của CTCP Vật tư Nông nghiệp Thống nhất Tây Nguyên với vốn điều lệ 300 tỉ đồng. Đây là công ty con của GTNFoods.

Có một điểm đáng chú ý, Công ty TNHH thiết bị và xây lắp Huy Hoàng hiện nay có cùng địa chỉ với Công ty TNHH thương mại Thành Hiệu. Công ty Thành Hiệu do ông Dương Hữu Hiệu làm Tổng giám đốc. Trong khi, ông Hiệu cũng từng là cổ đông của Công ty TNHH thiết bị và xây lắp Huy Hoàng.

Công ty Thành Hiệu được biết đến là doanh nghiệp trúng thầu nhiều gói đầu tư xây dựng, sửa chữa điện liên quan đến điện lực Bắc Kạn. Công ty này cũng là chủ đầu tư dự án mở rộng nhà máy nước sạch chùa Hang tại Thái Nguyên.

Theo Nam Nam

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân bí ẩn sở hữu siêu xe Maybach S600 biển 30A68888 đứng sau ông chủ nước Sông Đà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.