Thứ sáu, 29/03/2024 07:01 (GMT+7)
Thứ ba, 03/11/2020 15:02 (GMT+7)

Novaland dành 15 tỉ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Với nguồn kinh phí 15 tỉ đồng từ sự đóng góp của nhân viên và ngân sách tập đoàn, Novaland đã đến tận nơi chia sẻ, hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong hai ngày 30-31/10, đại diện Tập đoàn Novaland phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị đã đến thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ tiền mặt đến người dân tại một số khu vực chịu ảnh hưởng, tổn thất nặng nề do thiên tai gây ra.

Novaland dành 15 tỉ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung - Ảnh 1
 Người dân miền Trung đối mặt với muôn vàn khó khăn từ trận lũ lịch sử
Novaland dành 15 tỉ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung - Ảnh 2
Chị Nguyễn Thị Bé (thôn Tân Dương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) xúc động khi đại diện Tập đoàn Novaland đến tận nơi chia sẻ, hỗ trợ.

Cảm động khi được đoàn đến tận nơi thăm hỏi và hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Bé (thôn Tân Dương, TT. Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) chia sẻ: “Chưa kịp sửa chữa xong ngôi nhà sau trận bão bị tốc mái thì nay nhà đã bị sập hoàn toàn do cơn lũ vừa qua. Chồng bán vé số, tôi đi làm thuê, tổng thu nhập cả nhà chưa đến 5 triệu đồng. Trang trải chi phí sinh hoạt cho 6 thành viên đã khó khăn, nay cả gia đình còn mất trắng tài sản. Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn các đoàn từ thiện đã động viên, hỗ trợ thêm kinh phí để cả gia đình bắt đầu lại từ đầu”.

Không chỉ thiệt hại về tài sản, những nơi cơn lũ đi qua còn cướp đi sinh mạng của nhiều người. Như trường hợp của bà Đoàn Thị Dung (xã Quảng Minh, huyện Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) có chồng vừa mất trong đợt lũ vừa qua, bà Dung cho biết: "Nước ngập năm nay cao hơn mọi năm rất nhiều. Ông nhà bị thương tật ở chân từ hồi đi bộ đội, nên khi nước lũ dâng cao bất ngờ, ông bị đuối nước và không qua khỏi. Mất hết tài sản, giờ chồng cũng không còn nên tôi đau lòng quá. Cảm ơn sự chia sẻ động viên của chính quyền và các nhà hảo tâm".

Novaland dành 15 tỉ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung - Ảnh 3

Hoạt động hỗ trợ cộng đồng lần này mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi có sự chung tay đóng góp của các cán bộ nhân viên Tập đoàn Novaland.

Trong chuyến thiện nguyện lần này, hơn 1.000 suất quà bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm đã được Tập đoàn Novaland trao tận tay bà con: xã Phú Hồ, xã Phú Lương, thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế); xã Quảng Tiên, xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình); xã Trung Sơn, xã Trung Hải (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), đồng thời đoàn thiện nguyện cũng đến tận nơi động viên và thăm hỏi các gia đình chịu nhiều thiệt hại nặng nề và không may có người thân bị mất trong đợt lũ vừa qua.

Ông Nguyễn Nam Tiến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ về những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Novaland: “Tình hình bão lũ năm nay diễn biến phức tạp, phá vỡ nhiều cột mốc lũ trong lịch sử. Nhờ kế hoạch ứng phó kịp thời, triển khai nhanh cùng sự tích cực hỗ trợ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nên công tác chống lũ tuy vất vả nhưng cũng đã giảm thiểu được phần nào hậu quả thiên tai và bù đắp một phần thiệt hại cho người dân”.

Đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ, từ khoản ngân sách 15 tỉ đồng lần này, tập đoàn sẽ tiếp tục hướng về miền Trung ruột thịt để hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sau thiên tai, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, nhiều căn nhà bị ngập sâu trong nước, quần áo, sách vở cũng bị lũ cuốn đi, nên tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ để hành trình đến trường của các em bớt gian nan hơn.

Mai Hoa

Bạn đang đọc bài viết Novaland dành 15 tỉ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.