Thứ sáu, 19/04/2024 07:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/06/2019 08:01 (GMT+7)

Nông trại đối tác của Coca Cola bạo hành động vật dã man

Theo dõi KTMT trên

Những con bê ở nông trại Fair Oaks Farms Dairy Adventure bị đánh đập dã man, suy dinh dưỡng và mất nước.

Tổ chức bảo vệ động vật Animal Recovery Mission (ARM) của Mỹ vừa công bố những đoạn clip gây sốc về tình trạng lạm dụng động vật ở nông trại sữa và du lịch Fair Oaks Farms Dairy Adventure (tiểu bang Indiana).

Nông trại đối tác của Coca Cola bạo hành động vật dã man - Ảnh 1
Bê con bị đánh đập dã man tại trang trại Fair Oaks. Ảnh: ARM.

Cụ thể, những con bê sữa non bị đá, ném mạnh, bị đập đầu xuống đất dã man. Chúng hốc hác và chảy nhiều máu. Trong khi bê mẹ trong chuồng cách ly gần đó nhận ra con của mình và cất tiếng gọi trong vô vọng.

Các thành viên của ARM cho biết, những con bê tội nghiệp phải sống trong nhiệt độ lên tới 43 độ C. Chúng chết dần, chết mòn bởi mất nước và suy dinh dưỡng. Xác của những con bê chất thành đống.

Nông trại đối tác của Coca Cola bạo hành động vật dã man - Ảnh 2
Những con bê phải sống trong nhiệt độ lên tới 43 độ C. Ảnh: ARM.
Nông trại đối tác của Coca Cola bạo hành động vật dã man - Ảnh 3
Xác bê chất thành đống. Ảnh: ARM.

Được mệnh danh là "Xứ sở thần tiên của nông trại du lịch", Fair Oaks Farms Dairy Adventure đón tới hơn 600.000 khách du lịch mỗi năm. Nông trại này hiện có khoảng 15.000 con bò cùng quần thể bảo tàng, nhà hàng, khách sạn,…

Nông trại Fair Oaks là nơi cung cấp sản phẩm sữa dinh dưỡng đậm đặc cho Công ty Coca Cola. Những nhà sáng lập từng tuyên bố, nông trại này là nơi đào tạo chuyên sâu về chăm sóc động vật nhân đạo.

Nông trại đối tác của Coca Cola bạo hành động vật dã man - Ảnh 4
Những con bê bị bạo hành bởi chính những người chăm sóc chúng. Ảnh: ARM.
Nông trại đối tác của Coca Cola bạo hành động vật dã man - Ảnh 5
Người sáng lập Fair Oaks đổ lỗi cho các nhân viên làm việc trong trang trại. Ảnh: ARM.

Năm 2018, một điều tra viên của ARM đã giả làm nhân viên chăm sóc bê của Fair Oaks. Người này báo cáo rằng, họ không đào tạo gì ngoài việc sắp xếp xác chết của bê. Bạo hành động vật thường xuyên xảy ra, những con bê không chịu sử dụng núm vú nhân tạo thường bị đánh đập dã man. Một số bê đực còn bị bán ra ngoài cho các lò mổ.

Trước sự việc, ông Mike McCloskey - Người sáng lập Fair Oaks cho rằng, mình không biết về việc bê bị bán lấy thịt và đổ tội cho các nhân viên, tài xế làm việc trong nông trại. Theo ông McCloskey, họ đã chấm dứt hợp đồng với công ty; đồng thời hứa sẽ cùng ban lãnh đạo thắt chặt kỷ luật, ngăn chặn tình trạng bạo hành động vât.

Tuy nhiên, những nhà bảo vệ động vật trên khắp nước Mỹ vẫn rất tức giận. Họ cho biết, tình trạng bạo hành động vật là vấn nạn chung của các trang trại du lịch và ngành công nghiệp sữa. Sản phẩm của những công ty “phi nhân tính” này cần bị tẩy chay, đồng thời những kẻ bạo hành cần bị pháp luật xử lý nghiêm minh.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Nông trại đối tác của Coca Cola bạo hành động vật dã man. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới