Thứ năm, 25/04/2024 07:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 31/05/2019 09:48 (GMT+7)

Cảnh tượng kinh hoàng: Máu cá voi nhuộm đỏ bờ biển Đan Mạch

Theo dõi KTMT trên

Máu của gần 250 con cá voi bị giết lấy thịt nhuộm đỏ một vùng biển Đan Mạch.

Cảnh tượng kinh hoàng: Máu cá voi nhuộm đỏ bờ biển Đan Mạch - Ảnh 1
Gần 250 cá thể cá voi bị giết để lấy thịt. Ảnh: Dailymail.

Người dân trên quần đảo Faroe (Đan Mạch) ở Đại Tây Dương đã "nhuộm" đỏ một vùng nước biển bằng máu của gần 250 con cá voi và cá heo. Những con vật tội nghiệp bị giết lấy thịt khi đang trên đường di cư lên phía Bắc.

Cảnh tượng kinh hoàng: Máu cá voi nhuộm đỏ bờ biển Đan Mạch - Ảnh 2
Vùng nước gần bờ nhuốm máu cá voi. Ảnh: Dailymail.

Cảnh tượng gây ám ảnh với mảnh thịt của những con cá còn mắc lại trên những ngọn giáo chuyên dụng, hơi máu tanh bay trong không khí, vùng nước gần bờ hoàn toàn chuyển thành màu đỏ.

Theo các thành viên của chiến dịch bảo vệ môi trường biển Blue Planet Society, ngay khi phát hiện đàn cá voi đang di cư, ngư dân địa phương đã huy động nhiều tàu thuyền, lùa chúng về phía các vùng vịnh hẹp để hợp pháp hoá việc đánh bắt. Họ dùng cây thương dài, đâm xuyên qua cổ con vật để chọc vỡ tuỷ sống của nó.

Cảnh tượng kinh hoàng: Máu cá voi nhuộm đỏ bờ biển Đan Mạch - Ảnh 3
Ngư dân dùng cây thương dài, đâm xuyên qua cổ con vật để chọc vỡ tuỷ sống của nó. Ảnh: Dailymail.

Nhiều người dân trên đảo tình nguyện giúp ngư dân kéo xác đàn cá lên bờ, trong khi những người khác tập trung làm “khán giả” trước khung cảnh tàn bạo.

Mỗi mùa hè có khoảng 800 con cá bị giết hại tại đây, trong đó có cá heo mặt trắng quý hiếm. Chúng đều mất mạng dưới tay con người khi chưa kịp tới nơi ở mới. Số lượng này đã lên tới 500 cá thể kể từ đầu năm 2019.

Cảnh tượng kinh hoàng: Máu cá voi nhuộm đỏ bờ biển Đan Mạch - Ảnh 4
Ngay khi phát hiện đàn cá voi đang di cư, ngư dân địa phương đã huy động nhiều tàu thuyền, lùa chúng về phía các vùng vịnh hẹp để hợp pháp hoá việc đánh bắt. Ảnh: AFP.

Theo ước tính của các nhà khoa học, quần thể cá voi ở phía đông Bắc Đại Tây Dương có khoảng 778.000 cá thể, trong đó có 100.000 con quanh quần đảo Faroe.

Chính quyền địa phương cho biết, việc đánh bắt cá voi nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân trên 18 hòn đảo, nơi điều kiện canh tác, trồng trọt rất nghèo nàn. Đối với họ, thịt cá voi là nguồn thực phẩm “tự cung tự cấp” tốt nhất và rẻ nhất.

Hiện những hình ảnh về cảnh tượng kinh hoàng này đang lan truyền khắp nơi, gây sục sôi trong giới những người hoạt động vì môi trường.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết Cảnh tượng kinh hoàng: Máu cá voi nhuộm đỏ bờ biển Đan Mạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.