Thứ sáu, 26/04/2024 15:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/01/2022 11:00 (GMT+7)

Những sự trở lại lần đầu tiên năm mới 2022

Theo dõi KTMT trên

Những sự quay trở lại của biểu tượng quốc gia như để báo hiệu một khởi đầu mới đầy lạc quan. Những sự quay trở lại của biểu tượng quốc gia như để báo hiệu một khởi đầu mới đầy lạc quan.

Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm

Theo tờ Sydney Morning Herald, khoảng 6 tấn pháo hoa được bắn lên bầu trời Sydney lúc 21h ngày 31-12 giờ địa phương. Màn bắn pháo hoa kéo dài 20 phút với chủ đề See Sydney shine (tạm dịch: Nhìn Sydney tỏa sáng). Màn bắn pháo hoa mừng năm mới của Sydney luôn là màn trình diễn lớn và đẳng cấp được thế giới theo dõi.

Những sự trở lại lần đầu tiên năm mới 2022 - Ảnh 1
Màn bắn pháo hoa tại Sydney với chủ đề See Sydney shine. (Ảnh: AFP)

Lãnh đạo ngành du lịch của bang New South Wales, ông Stuart Ayres, cho biết màn trình diễn năm nay là thông điệp cảm ơn gửi đến những người ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

"Chúng ta biết biến thể Omicron đang lan ra khắp cả nước, những người ở tiền tuyến vô cùng quan trọng trong việc chúng ta đối phó với dịch bệnh. Chúng tôi biết nhiều người không đến thành phố trong năm nay vì họ đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu", ông Ayres nói.

Năm nay không có những đám đông hàng trăm ngàn người xem pháo hoa ở cảng Sydney và những người muốn đến phải đăng ký trước qua mạng.
Trong thông điệp mừng năm mới phát trên mạng xã hội, Thủ tướng Úc Scott Morrison cũng kêu gọi người dân đi tiêm ngừa. Úc đã trải qua 1 năm đầy thử thách với không chỉ dịch bệnh mà còn nhiều vấn đề khác.

"Dù dịch bệnh, dù lũ lụt, cháy rừng, hạn hán vẫn còn ở một số nơi, bão, phong tỏa... Nước Úc ngày nay mạnh mẽ hơn cách đây một năm. Và chúng ta an toàn hơn", ông Morrison đưa ra thông điệp đầy lạc quan, cho biết chính phủ đã có kế hoạch thúc đẩy kinh tế và an toàn của người dân trong năm tới.

Đồng hồ Big Ben sẽ đổ chuông lần đầu tiên sau 4 năm sửa chữa

Big Ben đã im lặng kể từ ngày 21-8-2017, thời điểm tòa tháp đồng hồ biểu tượng của nước Anh được đưa vào bảo trì. Theo Đài CNN, Công ty đồng hồ Cumbria đảm nhiệm việc làm sạch mặt đồng hồ và khoảng 1.000 bộ phận của đồng hồ trên tháp Big Ben trong vòng 4 năm qua.

Đồng hồ Big Ben nằm bên trong tòa tháp Elizabeth thuộc quần thể Cung điện Westminster bên bờ sông Thames, là nơi làm việc của Quốc hội Anh.

Những sự trở lại lần đầu tiên năm mới 2022 - Ảnh 2
Sau 4 năm, người dân London lại được nghe tiếng chuông đồng hồ Big Ben vào thời khắc chuyển giao năm mới. (Ảnh: REUTERS)

Tòa tháp cao 96m, có 4 mặt đồng hồ, mỗi mặt có đường kính 7m và cao 55m. Đây là nơi lưu giữ thời gian của thủ đô Vương quốc Anh từ năm 1859.

"Được chạm tay lên từng đai ốc và bu lông của chiếc đồng hồ là một đặc ân to lớn", anh Ian Westworth, một người trong nhóm thợ đang sửa chữa đồng hồ, cho biết.

Dự án sửa chữa lần này là lớn nhất trong lịch sử nước Anh, tiêu tốn 79,7 triệu bảng Anh (khoảng 107 triệu USD).

Đầu năm nay, nhóm sửa chữa phát hiện chỗ hư hại từ thời Thế chiến thứ 2 do chiến dịch ném bom của Đức quốc xã. Dù khối lượng công việc tăng lên, nhóm thợ vẫn kịp hoàn thành dự án trước thời khắc giao thừa 2022.

Vào ngày 31-12-2021 (giờ địa phương), đồng hồ Big Ben  đổ chuông vào buổi trưa, 16h, 19h, 22h, 23h và thời khắc chuyển giao sang năm mới 2022.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những sự trở lại lần đầu tiên năm mới 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới