Thứ sáu, 19/04/2024 11:42 (GMT+7)
Thứ tư, 23/09/2020 15:09 (GMT+7)

Những sinh vật dưới đáy đại dương

Theo dõi KTMT trên

Nhiều sinh vật sống ở vùng nước sâu mang hình dạng kỳ dị, khiến không ít người e sợ.

Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 1
Dù mang hình dạng giống rắn, đây chính xác là một con sao biển. Nó được biết đến nhiều với tên "đuôi rắn". Loài này thường sống ở vùng nước sâu, khoảng 200 m dưới mực nước biển. Trong ảnh, một con sao biển đuôi rắn ở Guiana thuộc Pháp. (Ảnh: Alexis Rosenfeld)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 2
Cá nham mang xếp cũng là một loài cá mập. Chúng sống ở ở vùng biển sâu trên 1.500 m, phân bố không đồng đều tại Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Loài này mang những đặc điểm của cá mập nguyên thủy, được ví như "hóa thạch sống". (Ảnh: Awashima Marine Park)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 3
Cua nhện khổng lồ Nhật Bản khá lành so với vẻ ngoài dữ tợn của chúng. Chúng sống ở nhiều độ sâu khác nhau, trải dài từ 50-600 m. Việc đánh bắt cua lấy thịt có thể khiến ngư dân bị thương vì những chiếc càng "siêu khỏe" của nó. (Ảnh: Getty Images)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 4
Hình ảnh hiếm hoi của con cá mập 6 mang được nhiếp ảnh gia Gerard Soury ghi lại. Chúng sở hữu nhiều đặc tính của cá mập nguyên thủy. Giới khoa học gọi chúng là hóa thạch sống lớn nhất của cá mập nguyên thủy còn tồn tại đến nay. Cá mập thông thường chỉ có 5 cặp khe mang nhưng loài này có tới 6. Các nghiên cứu chỉ ra cặp mang thứ 6 giúp chúng sống được ở các vùng biển sâu, ít không khí. (Ảnh: Gerard Soury)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 5
Bức ảnh này được chụp tại vùng nước sâu của biển Địa Trung Hải tại thị trấn Olympos, Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ). Tác giả tấm hình cũng không rõ tên con cá kỳ dị có phần thân kẻ vằn như ngựa này. (Ảnh: Sebnem Coskun)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 6
Những con sứa trong vùng biển tối là chủ đề được nhiều nhiếp ảnh gia ưa thích. Trong bóng tối của biển sâu, những con sứa với màu sắc kỳ lạ tạo nên khung cảnh mơ hồ và cũng rất đáng sợ. (Ảnh: Sean Gladwell)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 7
Một con mực ống châu Âu ở vùng nước sâu của bờ biển Địa Trung Hải phía đông Thổ Nhĩ Kỳ. Tác giả đã chụp nó trong một lần lặn đêm. Khi gặp phải nguy hiểm, chúng thường phun mực để tự vệ. Ngoài ra, loài này còn có khả năng thay đổi màu da tùy theo điều kiện môi trường. Thông thường, mực ống châu Âu sống ở khoảng từ mực nước biển đến độ sâu cỡ 500 m. (Ảnh: Tarik Tinazay)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 8
Thợ lặn dễ dàng tiếp cận một con cá nhà táng đang say ngủ. Đây là một loại động vật ăn thịt. Một số con đực có thể sống dưới cái lạnh giá của biển Bắc Cực và Nam Cực. Kích thước cơ thể của chúng có thể đạt đến 18 m. Cá nhà táng ăn mực và săn mồi ở độ sâu 300-800 m so với mực nước biển. Đôi khi, chúng có thể tìm mồi ở độ sâu khoảng 2.000 m. (Ảnh: Alexis Rosenfeld)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 9
Nhiếp ảnh gia của Getty Images đã ghi lại khoảnh khắc siêu thực khi những con cá cháo lớn Đại Tây Dương xuyên qua "bức tường" dựng bởi đàn cá suốt. (Ảnh: Getty Images)
Những sinh vật dưới đáy đại dương - Ảnh 10
Sứa bougainvillia superciliaris là loài thường bị nhầm với bạch tuộc vì 4 xúc tu bên ngoài. Chúng có thân trong suốt và kích thước tối đa khoảng 8 mm. (Ảnh: Getty Images)

Anh Tú

Bạn đang đọc bài viết Những sinh vật dưới đáy đại dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .