Thứ tư, 08/05/2024 01:09 (GMT+7)
Thứ ba, 14/09/2021 07:00 (GMT+7)

Những ngành, nghề dự kiến hoạt động lại sau ngày 15/9 tại TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Sản xuất thực phẩm, thiết bị y tế, dược phẩm, các dịch vụ giao hàng, vận tải, logistics, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm... là những ngành, nghề dự kiến sẽ được hoạt động trở lại trong thời gian tới (sau ngày 15/9) tại TP.HCM

Chiều ngày 13/9, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, để đảm bảo cho kết quả phòng chống dịch được bền vững hơn và từng bước nới lỏng, phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 thêm một thời gian nữa, dự kiến là cuối tháng 9/2021.
Trong đó, một số địa bàn có kết quả kiểm soát dịch bệnh tốt như: Cần Giờ, Củ Chi, Quận 7 hay Phú Nhuận, Nhà Bè, Quận 5, Quận 11 có thể áp dụng theo tinh thần 16 – hoặc 15 + để TP.HCM đảm bảo kết quả phòng, chống dịch bền vững; Đồng thời để TP.HCM có được sự chuẩn bị thêm nữa cần thiết cho giai đoạn phục hồi mở cửa sau dịch bệnh.
“Từ nay đến cuối tháng 9, thành phố sẽ tập trung các hoạt động củng cố các kết quả, trong đó tập trung hoạt động tiêm vaccine, để mũi 1 đạt tỷ lệ cao nhất và đẩy nhanh tiêm mũi 2. Đây là điều kiện để nhanh chóng mở của lại các hoạt động bình thường cũng như các hoạt động kinh tế - xã hội”, ông Mãi nhấn mạnh.
Những ngành, nghề dự kiến hoạt động lại sau ngày 15/9 tại TP.HCM - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian tới.
Cùng với đó, việc tập trung củng cố năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở cũng được chú trọng. Củng cố thêm hoạt động các trạm y tế, y tế dự phòng, y tế công cộng.
Song song đó là việc tăng cường hoạt động điều trị ở tầng 2, tầng 3, nâng cao khả năng tiếp nhận điều trị của hệ thống y tế. Khi mở cửa, tỉ lệ bao phủ vaccine, năng lực y tế rất quan trọng để đủ sức giải quyết các vấn đề khó khăn có thể xảy ra.
Ông Mãi cũng thông tin, TP.HCM sẽ chuẩn bị kỹ kế hoạch phục hồi kinh tế sau giai đoạn sau tháng 9 trở đi. Tuần này sẽ tập trung hoàn thiện kế hoạch và phục hồi kinh tế sau tháng 9 để lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, người dân… để kế hoạch đảm bảo mục tiêu an toàn phòng chống dịch khi mở cửa trở lại nền kinh tế; Phục hồi các hoạt động, sinh hoạt trong điều kiện thành phố còn có dịch.
Bên cạnh đó, TP.HCM cũng tiếp tục mở rộng các thí điểm về dịch vụ an toàn để phục vụ nhu cầu cho bà con nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp như sản xuất thực phẩm, thiết bị y tế, dược phẩm, các dịch vụ giao hàng, vận tải, logistics, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, viễn thông, báo chí, các dịch vụ công ích, các dịch vụ phục vụ nhu cầu của người dân… 
TP.HCM sẽ thực hiện thí điểm mở cửa hoạt động trở lại các ngành nghề kể trên trên nguyên tắc an toàn, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp nhưng đồng thời có kinh nghiệm để vận hành toàn diện hơn cho thời gian sau tháng 9 khi dự báo tình hình dịch được kiểm soát tốt hơn, có chuyển biến tích cực hơn.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Những ngành, nghề dự kiến hoạt động lại sau ngày 15/9 tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.