Thứ ba, 19/03/2024 15:39 (GMT+7)
Thứ hai, 22/11/2021 12:00 (GMT+7)

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới

Theo dõi KTMT trên

Ngoài những vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng được con người khám phá, tạo hóa cũng ban tặng những địa danh với hình dáng độc đáo, tạo nhiều liên tưởng thú vị. Đặc biệt là những hòn đảo ngoài khơi, trên thế giới có vô vàn những hòn đảo có hình thù độc “lạ”.

Trên thế giới có đến hàng nghìn hòn đảo tự nhiên khác nhau, mỗi đảo lại có đặc điểm thú vị riêng biệt của mình. Tuy nhiên, không phải đảo nào cũng có những hình dáng đặc biệt giống như 6 hòn đảo dưới đây. Nhờ có hình dáng ấn tượng của mình, những hòn đảo này đã trở thành những điểm đến thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Đáng chú ý, trong danh sách này cũng có sự góp mặt của hòn đảo tại Việt Nam

Đảo trái tim (Vịnh Lan Hạ, Việt Nam)

Đây là hòn đảo hình thành từ một khối đá phủ kín cây xanh có hình trái tim, chiều ngang khoảng 160 m, chiều dài khoảng 110 m, đỉnh cao nhất cách mặt biển khoảng 16 m.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 1
Hòn đảo hình trái tim phủ kín cây xanh. (Ảnh: Ngô Trần Hải Anh)

Ngay dưới phần đuôi đảo là một bãi cát hai mặt biển rộng chừng 10 m, dài khoảng 50 m nối qua một hòn đảo khác.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 2
Nhìn từ trên cao, hòn đảo mang hình dạng xinh xắn này có phần đuôi là một bãi cát trải dài để nối qua một hòn đảo khác. (Ảnh: Ngô Trần Hải Anh)

Đảo trực thăng (Philippines)

Đảo Dilumacad nằm ở El Nido (Palawan, Philippines) được nhiều du khách trong nước và quốc tế chú ý đến bởi có một hình dáng hết sức đặc biệt. Hình dáng của hòn đảo y hệt một chiếc máy bay trực thăng, duy chỉ thiếu mỗi phần cánh quạt.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 3
(Ảnh: kkday)

Ở phần thân "trực thăng" chính là khu rừng nhiệt đới rậm rạp được bao phủ bởi những vách đá cao. Phía dưới đuôi trực thăng là bãi biển với bờ cát trắng tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng.

Những ngọn núi giữa đảo nhô lên như thân máy bay, thêm phần cuối đảo hẹp lại trải dài ra sau nhìn rất giống chiếc đuôi trực thăng.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 4
(Ảnh: Shutterstock)

Biển Cá Ngựa (Galapagos, Ecuador)

Với diện tích 4.640 m2, Isabela là hòn đảo rộng lớn nhất của quần đảo Galapagos. Đây cũng là hòn đảo trẻ nhất nơi đây với tuổi đời khoảng 1 triệu năm. Ngoài hình dáng giống cá ngựa, hòn đảo còn được biết đến là nơi tập trung của một lượng lớn rùa biển hoang dã.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 5
(Ảnh: NASA)

Hình ảnh được thực hiện bởi công cụ ảnh viễn thám MODIS chụp từ vệ tinh Aqua của NASA vào năm 2002. Hòn đảo này được hình thành từ sự phun trào núi lửa xảy ra cách đây hàng triệu năm.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 6
(Ảnh: NASA)

Đảo hình cá (Croatia)

Với 14 hòn đảo nhỏ nằm ở phía Bắc biển Adriatic, Brijuni không chỉ là điểm khảo cổ nổi tiếng, mà còn thu hút sự chú ý của du khách nhờ đảo Gaz với hình dáng như một con cá nhỏ xinh.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 7
Brijuni thu hút sự chú ý của du khách nhờ hình dáng như một con cá nhỏ xinh. (Ảnh: Shutterstock)

Hòn đảo Brijuni được mệnh danh là một trong những địa điểm khảo cổ nổi tiếng và quan trọng của thế giới. Nơi đây hiện đang lưu giữ nền văn hóa cùng nhiều công trình khảo cổ có giá trị liên quan đến các loài khủng long từ thời cổ đại. Đảo cá Gaz đã phát hiện ra 200 dấu chân khủng long.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 8
Hòn đảo Brijuni là một trong những địa điểm khảo cổ nổi tiếng và quan trọng của thế giới. (Ảnh: pond5)

Quần đảo mặt cười (Malaysia)

Mamutik, Sulug và Manukan là tên của 3 hòn đảo nhỏ ở Malaysia. Khi nhìn từ trên cao xuống sẽ tạo thành hình mặt cười khá dễ thương.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 9
“Nụ cười” Malaysia được tạo thành từ các hòn đảo Manukan, Mamutick và Sulug. (Ảnh: BigPicture)

Đây là 3 hòn đảo trong số 5 hòn đảo của công viên quốc gia Tunku Abdul Rahman nằm ở ngoài khơi Kota Kinabalu. Trên các hòn đảo đều có những bãi biển đẹp tuyệt vời với nhiều rạn san hô rất thích hợp để lặn biển.

Đảo cá heo (Italia)

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 10
Với hình thù độc đáo, Sirenuse đã trở thành hòn đảo du lịch nổi tiếng ở miền nam Italia. (Ảnh: Reddit)

Hình dáng của hòn đảo Sirenuse nằm gần bờ biển Amalfi ở miền Nam Italia giống như một chú cá heo hiền lành. Nhờ hình thù độc đáo mà hòn đảo đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách tới tham quan mỗi năm.

Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 11
Đảo cá heo khi nhìn từ trên cao. (Ảnh: earthwonders.co)
Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới - Ảnh 12
Đảo cá heo giữa đại dương mênh mông. Ảnh: Pinterest)

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những hình dáng có ‘1 không 2’ của 6 hòn đảo thú vị trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.