Thứ sáu, 03/05/2024 18:23 (GMT+7)
Thứ tư, 14/02/2024 14:15 (GMT+7)

Những điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Theo dõi KTMT trên

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, du lịch Cần Thơ có nhiều hoạt động mới tại các điểm đến, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị,...

Chợ nổi Cái Răng

Những điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - Ảnh 1
Chợ nổi Cái Răng là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến với Cần Thơ.

Một điểm đến đặc trưng của Cần Thơ là chợ nổi Cái Răng sẽ mang đến cho du khách không khí chợ Tết đặc biệt. Du khách đến chợ vào những ngày cận Tết sẽ cảm nhận không gian chợ trên sông với ghe xuồng tấp nập, đông người mua bán, hoạt động diễn ra náo nhiệt hơn thường ngày và chỉ hoạt động đến sáng ngày 30 Tết.

Sau thời gian này bà con tiểu thương trên chợ nổi sẽ tạm dừng các hoạt động mua bán để theo con nước về quê đón Tết. Chợ nổi sẽ hoạt động trở lại từ sau mùng 3 Tết.

Cồn Sơn Miền Nam

Những điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - Ảnh 2
Trải nghiệm đi cầu khỉ và tát mương bắt cá khi đến với khu du lịch Cồn Sơn.

Ở khu vực Bình Thủy, Khu du lịch sinh thái Cồn Sơn Miền Nam (Cồn Sơn Miền Nam) lại là điểm đến mới dành cho du khách trong dịp Tết năm nay. Đây là khu phức hợp giải trí nghỉ dưỡng với diện tích hơn 10ha nằm ở khu vực đầu cồn Sơn.

Đặc biệt tại đây có nhiều hoạt động mới, lạ như: cá tra sương mù, vườn thú, trường bắn súng sơn. Vườn thú ở đây đa đạng với cừu, ngựa lùn, hươu, nai… Ngoài ra, du khách cũng có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng khác ở du lịch cộng đồng cồn Sơn (khu vực giữa và cuối đuôi cồn) với các sản phẩm cá lóc bay, làm cốm nổ…; hay thử cắm trại dã ngoại tại Ngân Long Home & Camp (khu vực giữa cồn).

Wonderland Cần Thơ

Những điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - Ảnh 3
Nhiều du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Wonderland Cần Thơ.

Đi vào hoạt động từ tháng 1/2024, Wonderland Cần Thơ (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) đang được chú ý bởi nhiều mô hình thú vị. Với diện tích 5.000m2, Wonderland Cần Thơ tựa như khu cổ tích nhỏ, với hơn 100 mô hình có chiều cao từ 5-8m, được trang trí sặc sỡ sắc màu.

Trong đó, nổi bật là linh vật rồng ở ngay đầu cổng với tên gọi Thiên Hải Bình An, có chiều dài 16m, cao 5m và nặng gần 3 tấn, phù hợp là điểm check-in cho năm Giáp Thìn.

Ngoài ra, tại đây có nhiều mô hình tiểu cảnh với hơn 1.000 chậu hoa rực rỡ.

Mỹ Khánh Color Park

Những điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - Ảnh 4
Du khách có trải nghiệm đáng nhớ trên thảm trượt cầu vồng.

Làng du lịch Mỹ Khánh (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) khai trương khu công viên trò chơi với tên gọi Mỹ Khánh Color Park vào ngày 3/2, trong đó nổi bật với hai dịch vụ hoàn toàn mới: thảm trượt cầu vồng và Mỹ Khánh phố hoa.

Thảm trượt cầu vồng là cầu trượt phao khô đầu tiên ở ĐBSCL có chiều dài 160m, cao 20m, bề ngang 11m với 6 làn trượt (nhóm 6-10 khách/lần trượt).

Các điểm di tích, chùa

Những điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - Ảnh 5
Đền thờ Vua Hùng tại TP.Cần Thơ là nơi hội tụ nét đẹp, tinh hoa.

Dịp Tết, các điểm di tích, chùa cũng thường thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Nổi bật có Đền thờ Vua Hùng (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy), Chùa Ông (phường Tân An, quận Ninh Kiều), Thiền viện Trúc lâm Phương Nam (ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền), Đình Bình Thủy (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy), Nam Nhã Phật Đường (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy)… đều mở cửa xuyên suốt trong dịp Tết để đáp ứng nhu cầu đi lễ chùa, cầu bình an trong văn hóa của người Việt dịp đầu năm.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Những điểm du lịch nổi bật tại Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới