Thứ bảy, 20/04/2024 11:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/03/2020 10:58 (GMT+7)

Những chai nước cam nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó kiểm kiểm soát, nhiều ca nhiễm đã được ghi nhận trên cả nước. Những ngày qua, hàng nghìn chai nước cam đã được gửi đến tận tay đội ngũ y, bác sĩ như một lời động viên để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chiều ngày 27/3, hàng trăm chai nước cam tươi nguyên chất của một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM đã được gửi đến các bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 như Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện dã chiến Củ Chi, các khu cách ly tập trung ở quận 12, khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM…

Được biết, để hoàn thành 800 chai nước cam, hơn 10 bạn trẻ đã hì hục làm suốt 5 tiếng trong buổi sáng để kịp trao cho các y bác sĩ vào đầu giờ chiều.

Những chai nước cam nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch - Ảnh 1
Nhóm bạn trẻ vắt cam tươi để gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch. (Ảnh: Zing.vn)

Chia sẻ với Báo Tuổi trẻ, Doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa - người nảy ra ý tưởng về tour nước cam này cho biết, đây là một món quà mà anh và các bạn bè của mình muốn tự tay thực hiện để gửi đến các y bác sĩ, những người nơi tuyến đầu trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Những chai nước cam nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch - Ảnh 2
Nhóm hơn 10 người làm nước cam bắt đầu từ 7h30 sáng ngày 27/3. (Ảnh: Zing.vn)

Tour nước cam dự định sẽ kéo dài trong 10 ngày. Các bạn trẻ sẽ vắt khoảng 800kg đến 1 tấn cam mỗi lần để phục vụ cho y bác sĩ, cán bộ tại một bệnh viện hoặc một điểm cách ly tùy vào nhu cầu khảo sát.

Những chai nước cam nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch - Ảnh 3
Những chai nước cam tươi nguyên chất là tấm lòng của những người trẻ trong cuộc chiến chống Covid-19. (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, ngày 19/3, nhóm bạn trẻ của Câu lạc bộ Bếp Cơm Vạn Tình ở Đà Nẵng đã mang hàng trăm chai nước cam đến Bệnh viện 199 - Bộ Công an để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch.

Hơn 2 tấn cam cuối mùa được các bạn mua của nông dân với giá cao hơn gấp nhiều lần thương lái. Mặc cái nóng tháng 3 của miền Trung, các bạn trẻ hì hụi vắt nước cam đến mỏi tay nhưng vẫn vui vì được góp công sức của mình trong hành trình cả nước chiến đấu với dịch bệnh.

Những chai nước cam nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch - Ảnh 4
Các bác sĩ nhận nước cam từ các bạn trẻ trong Câu lạc bộ. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bác sĩ Võ Thị Hồng Hướng, trưởng khoa phục hồi chức năng của Bệnh viện 199, nghẹn ngào chia sẻ với Báo Tuổi trẻ: Giữa đại dịch, các ngành nghề khác có thể chậm lại, nhưng ngành y phải nhanh hơn, phải gồng mình chiến đấu. Khi biết họ làm việc ở bệnh viện, nhiều người còn e dè tiếp xúc.

"Nhưng nhóm các bạn lại dám đến bệnh viện, động viên và tặng những chai nước cam với lời nhắn nhủ giữ sức khỏe để vững vàng nhiệm vụ. Món quà không lớn về giá trị vật chất, nhưng ở thời điểm này, đây là lời động viên mà chúng tôi cảm thấy rất biết ơn. Hành động các bạn cho chúng tôi biết rằng ngành y không đơn độc" - Bác sĩ Hướng nói.

Ngoài nước cam tươi, nhiều cá nhân, tổ chức trên khắp cả nước đã gửi những mốn đồ thiết yếu đến các y bác sĩ và chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Theo VnExpress, để tiếp sức những người tuyến đầu, từ ngày 19/3, một cửa hàng trên phố Hoàng Đạo Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã triển khai sáng kiến "tặng cà phê, trà miễn phí kèm lời nhắn động viên các y bác sĩ". Chỉ sau 5 ngày, cửa hàng nhận được hàng trăm lời nhắn của khách hàng trên cả nước. Những lời chúc, lời động viên của nhân dân được các nhân viên của quán nắn nót viết lại và chuyển tới tận tay y bác sĩ.

Những chai nước cam nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch - Ảnh 5
Những cốc cà phê và trà nóng được gửi tới các y bác sĩ tại Bệnh viện Viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 mỗi ngày. (Ảnh: VnExpress)

Trên mỗi ly cà phê đều có gắn mẩu giấy nhỏ kèm lời chúc như "Chút nắng mong manh sao thành mùa hạ/Chút Covid xa lạ sao đánh bại được chúng ta"; "Dù cuộc sống đau đầu, các bác sĩ hãy thật ngầu để đánh tan Covid"; "Chống dịch như chống giặc. Hãy mạnh mẽ lên các chiến binh áo trắng" hay "Hãy chiến đấu kiên cường để về nhà khỏe mạnh"... Đây là những thông điệp của nhân viên cửa hàng, của khách hàng đến quán mỗi ngày và của những người từ nơi xa gửi tặng những "chiến binh áo trắng"...

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát, những chiến sĩ áo blouse trắng lại tiếp tục trận chiến của mình để mang lại sự bình yên cho đất nước, cho nhân dân. Họ vẫn đang miệt mài công việc trên khắp mọi miền Tổ quốc để cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người dân hãy tiếp tục chung sức, đồng lòng, ủng hộ đội ngũ tuyến đầu chống dịch để dịch bệnh sẽ sớm qua đi.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Những chai nước cam nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới