Thứ năm, 19/09/2024 06:07 (GMT+7)
Thứ năm, 05/09/2024 06:40 (GMT+7)

Nhiều trọng điểm đê điều xung yếu cần đặc biệt lưu ý trước cơn bão số 3

Theo dõi KTMT trên

Các tuyến đê biển khu vực phía Bắc hiện được thiết kế chống chịu với bão cấp 9-10. Tuy nhiên, cơn bão số 3 được dự báo có thể mạnh lên cấp 15, nguy cơ cao gây thiệt hại đến nhiều trọng điểm đê điều xung yếu.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, trên các tuyến đê biển, đê cửa sông ở các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An có 32 trọng điểm đê điều xung yếu cần đặc biệt lưu ý. Cụ thể: Quảng Ninh 2, Hải Phòng 10, Thái Bình 8, Nam Định 8, Ninh Bình 3, Thanh Hóa 1).

Nhiều trọng điểm đê điều xung yếu cần đặc biệt lưu ý trước cơn bão số 3 - Ảnh 1
Cần đặc biệt lưu ý phòng chống bão số 3 tại các trọng điểm xung yếu đê điều. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, trên các tuyến đê biển có 3 công trình đang thi công cần lưu ý, trong đó có 2 cống trên tuyến đê Hà Nam ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) và 1 công trình tu bổ, nâng cấp đê biển I ở TP.Hải Phòng. Một số vị trí đê, kè đã xảy ra sự cố nhưng chưa được xử lý, khắc phục (kè Thịnh Long trên tuyến đê biển Hải Hậu, Nam Định); tuyến đê Bình Minh 4 (Ninh Bình) mới hoàn thành nhưng chưa được gia cố mặt, mái phía đồng.

Theo đánh giá của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, các tuyến đê biển hiện được thiết kế chống chịu với bão cấp 9-10, triều trung bình 5%; nguy cơ cao bị thiệt hại khi bão vào vịnh Bắc Bộ với cường độ cấp 12-13, giật cấp 16.

Bão số 3 Yagi tăng cấp nhanh chóng, và được dự đoán trở thành cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua đổ bộ vào Việt Nam. Từ đêm ngày 6 đến sáng ngày 7/9, bão dự kiến sẽ di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ các tỉnh ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Nhiều trọng điểm đê điều xung yếu cần đặc biệt lưu ý trước cơn bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phục hồi rừng sau thiên tai
Phục hồi rừng sau bão số 3 là thiết yếu để ổn định đất đai và giảm thiểu nguy cơ sạt lở. Đây là bước quan trọng giúp tái thiết môi trường và bảo vệ cộng đồng.
Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới
Đến 1h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, trên khu vực Bắc Biển Đông. Tất cả các mô hình dự báo hiện tại của Việt Nam và Quốc tế đều thống nhất cường độ của cơn bão mới này sẽ không mạnh như siêu bão YAGI.

Tin mới