Thứ sáu, 19/04/2024 21:56 (GMT+7)
Thứ tư, 03/07/2019 12:07 (GMT+7)

Nhiều địa phương cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa ven biển

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng đã ban hành lệnh cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa ven biển, tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu chở khách ra các tuyến đảo từ 11h ngày 3/7.

Nhiều địa phương cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa ven biển - Ảnh 1
Sơ đồ dự báo đường đi của bão số 2. Ảnh: TTXVN.

Tại Quảng Ninh: Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, vùng biển Quảng Ninh có gió mạnh, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu chở khách ra các tuyến đảo từ 11h ngày 3/7, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h sáng 3/7.

Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh cũng tạm dừng cấp phép, yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh, trú bão an toàn đối với các khu vực vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h ngày 3/7.

Theo thông tin từ huyện đảo Cô Tô, trên đảo hiện có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 2 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ từ ngày 2/7, tuy nhiên số du khách này vẫn ở lại đảo. UBND huyện Cô Tô đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện sinh hoạt ăn ở và đảm bảo an toàn cho số du khách trên đảo.

Nhiều địa phương cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa ven biển - Ảnh 2
Phà Gót - Phù Long (nối TP. Hải Phòng ra Cát Bà).

Tại Hải Phòng: Để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và phương tiện trên sông, biển khu vực Hải Phòng trong thời gian có bão số 2, UBND TP Hải Phòng vừa ra thông báo cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông từ 12h trưa nay (3/7).

Theo đó, bắt đầu từ 12h ngày 3/7, UBND TP Hải Phòng sẽ dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách các tuyến đường thủy nội địa; cấm các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông.

Đến 15h chiều nay (3/7), tuyến phà biển Gót - Phù Long (nối Hải Phòng - Cát Bà) cũng sẽ dừng hoạt động. Nếu thời tiết có diễn biến xấu, đơn vị vận tải sẽ phải dừng hoạt động sớm hơn để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan chức năng bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn; kiên quyết ngăn chặn, không để các phương tiện vận tải đường thủy nội địa, phà, đò, lồng bè hoạt động trong thời gian có bão số 2.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Nhiều địa phương cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới