Thứ năm, 28/03/2024 16:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 12/10/2019 14:13 (GMT+7)

Nhật Bản: Siêu bão Habigis gây nhiều thương vong và thiệt hại

Theo dõi KTMT trên

Truyền hình Nhật Bản đưa tin, sáng 12/10 gió mạnh do ảnh hưởng của bão đã làm đổ một xe ôtô ở thành phố Ichihara, thuộc tỉnh Chiba, làm người đàn ông 49 tuổi trong xe bị chấn thương dẫn đến tử vong.

Nhật Bản: Siêu bão Habigis gây nhiều thương vong và thiệt hại - Ảnh 1
Sóng lớn tại bờ biển Shirahama, tỉnh Wakayama, Nhật Bản, trước khi bão Hagibis đổ bộ ngày 12/10. Nguồn: Kyodo/TTXVN

Mặc dù siêu bão Habigis được dự báo sẽ đổ bộ Nhật Bản vào chiều tối 12/10, song đã có nạn nhân cùng những thiệt hại đầu tiên do ảnh hưởng của cơn bão này.

Truyền hình Nhật Bản đưa tin, sáng 12/10 gió mạnh do ảnh hưởng của bão đã làm đổ một xe ôtô ở thành phố Ichihara, thuộc tỉnh Chiba, làm người đàn ông 49 tuổi trong xe bị chấn thương dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, gió mạnh cũng phá hủy một trường học tư nhân tại tỉnh trên, làm bị thương 4 người. Hiện khoảng 11.600 hộ gia đình ở Chiba đã bị mất điện, 200.000 người đã được khuyến cáo đi sơ tán.

Nhật Bản đang trong trạng thái cảnh báo ở mức cao nhất khi cơn bão nhiệt đới Habigis hướng vào đất liền từ phía Đông-Nam với vận tốc gió 25 km/giờ, dự báo có thể đạt tới 216 km/giờ.

Khuyến cáo sơ tán đã được đưa ra với khoảng 10 triệu người, trong đó 1,7 triệu người được yêu cầu sơ tán ngay lập tức.

Hiện thủ đô Tokyo đã thực hiện sơ tán người cao tuổi. Các hoạt động giao thông đường sắt, hàng không đều tạm ngưng. Đa số các cửa hàng, quán ăn và hiệu thuốc đóng cửa. Thậm chí hoạt động giao thư, báo hàng ngày cũng dừng.

Cơ quan khí tượng thủy văn Nhật Bản so sánh Hagibis với cơn bão Ida năm 1958 làm chết trên 1.200 người và là cơn bão có nhiều nạn nhân thứ ba trong lịch sử nước này.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Siêu bão Habigis gây nhiều thương vong và thiệt hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.