Thứ bảy, 20/04/2024 20:45 (GMT+7)
Thứ bảy, 17/07/2021 15:28 (GMT+7)

Nhận tiêm dịch vụ vaccine Covid-19, Bệnh viện Hạnh Phúc An Giang bị xử phạt

Theo dõi KTMT trên

Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang bị xử phạt 50 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật khi đăng tải nội dung nhận tiêm dịch vụ vaccine Covid-19. Hiện có tới 40.000 lượt đăng ký tiêm.

Ngày 16/7, UBND tỉnh An Giang xử lý vi phạm đối với Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang (địa chỉ 234 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) về hành vi đăng tải thông tin đăng ký tiêm ngừa dịch vụ vaccine Covid-19.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh An Giang vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin phát đi từ bệnh viện này. Ông Lữ Quốc Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang xác nhận, bệnh viện có đăng tải thông tin trên trang điện tử và trang mạng xã hội của bệnh viện, nhận tiêm dịch vụ vaccine Covid-19 với giá 1,5 triệu đồng/liều. 

Nhận tiêm dịch vụ vaccine Covid-19, Bệnh viện Hạnh Phúc An Giang bị xử phạt - Ảnh 1
Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang bị xử phạt vì đăng thông tin nhận tiêm dịch vụ vaccine Covid-19.

Ông Hùng giải thích, mục đích của việc này là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 với hình thức dịch vụ, chứ không mang mục đích trục lợi.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang nhận lỗi về việc đăng thông tin chưa được kiểm chứng đã vội công bố trên trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả tỉnh. Đồng thời, vị này xin lỗi và cam kết sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật, đồng thời gỡ bỏ ngay thông tin đã đăng về tiêm ngừa vaccine Covid-19.

Qua buổi kiểm tra xác minh, cơ quan chức năng tỉnh An Giang xác định Bệnh viện này đăng tải thông tin về vaccine Covid-19 sai sự thật, nên quyết định xử phạt với tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Sáng ngày 17/7, qua số điện thoại chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang, nhân viên cho biết: "Hiện vì số lượng người đăng ký tiêm dịch vụ vaccine Covid-19 quá đông nên bệnh viện đã dừng tiếp nhận. Mọi thông tin mới nhất về việc tiêm dịch vụ vaccine Covid-19 của bệnh viện sẽ được cập nhật trên trang điện tử...".

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc An Giang phát đi thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên. 

Trên trang mạng xã hội của bệnh viện này cũng đăng tải nội dung: “Trong thời gian sắp tới, Bệnh viện sẽ triển khai tiêm ngừa vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Quý khách có nhu cầu, vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu bên dưới, ngay khi vaccine có mặt tại bệnh viện, chúng tôi sẽ liên hệ ngay với quý khách hàng. Giá bán dự kiến trên 1,5 triệu đồng/liều”.

Theo ông Lữ Quốc Hùng, ban đầu ông được một công ty tại TP.HCM, thuộc 31 doanh nghiệp được quyền nhập khẩu vaccine Covid-19 của Chính phủ, cho biết có thể chia lại cho ông 10.000 liều vaccine Covid-19 để tiêm dịch vụ.

"Họ muốn tôi đăng thông báo dự kiến tiêm với giá 1,5 triệu đồng/liều và chờ phê duyệt của Bộ Y tế. Tôi đã đăng thông tin này từ ngày 10/7, đến nay số người đăng ký đã lên trên 40.000 người", ông Hùng nói.

Tuy nhiên, ông ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định: Hiện Bộ Y tế chưa chấp thuận cho bất kỳ đơn vị nào thực hiện tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ (có thu tiền).

Về việc tiêm vaccine Covid-19, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng từng nhấn mạnh, với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử (kéo dài từ 7/2021 - 4/2022) Việt Nam đặt mục tiêu tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 70% dân số nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Việt Nam đang nỗ lực để mua 150 triệu liều vaccine tiêm cho người dân.

Hiện nay do lượng vaccine về còn khan hiếm nên Nghị quyết của Chính phủ quy định về ưu tiên tiêm vaccine, trước hết ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, cho những địa phương có dịch và những địa bàn tuyến đầu về phát triển kinh tế xã hội để đảm bảo đạt được mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. "Cuối cùng tôi muốn nhấn mạnh một điều quan trọng là tiêm chủng trong chiến dịch là miễn phí", Bộ trưởng Bộ Y tế nói. 

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Nhận tiêm dịch vụ vaccine Covid-19, Bệnh viện Hạnh Phúc An Giang bị xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới