Chủ nhật, 07/07/2024 19:08 (GMT+7)
Thứ ba, 25/04/2023 10:00 (GMT+7)

Nhạc sỹ Hoàng Lương giới thiệu 165 ca khúc thiếu nhi “Bốn mùa em vui hát”

Theo dõi KTMT trên

Bốn mùa em vui hát là cuốn sách nhạc tập hợp 165 ca khúc thiếu nhi của Nhạc sỹ Hoàng Lương sáng tác và phổ thơ trong nhiều năm vừa được Nhà xuất bản Thanh niên xuất bản tháng 3/2023.

Hưởng ứng tuần lễ Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, vừa qua tại Đường sách Thành phố Vũng Tàu, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ken Entertainment phối hợp với Ban Quản lý Đường sách TP. Vũng Tàu tổ chức chương trình ca nhạc thiếu nhi với tên gọi “Từ Trang Sách Nhỏ” và giới thiệu sách nhạc “Bốn Mùa Em Vui Hát” gồm 165 bài hát thiếu nhi của nhạc sỹ Hoàng Lương.

Nhạc sỹ Hoàng Lương giới thiệu 165 ca khúc thiếu nhi “Bốn mùa em vui hát” - Ảnh 1
Ca khúc “Vũng Tàu thành phố của em” do Nhóm Tiếng hát Vành Khuyên biểu diễn mở đầu chương trình

Bốn mùa em vui hát là bức tranh sinh động bằng âm nhạc, không chỉ dành cho các em thiếu nhi, mà dành cho cả phụ huynh, những người lớn luôn yêu trẻ, luôn giữ được tâm hồn trẻ thơ. Những ca khúc trong trẻo, tươi sáng được Nhạc sỹ tập hợp, đưa vào tập sách. Trong đó, khán giả nhỏ tuổi sẽ bắt gặp nhiều ca khúc quen thuộc, như: Búp sen hồng, Về thăm quê ngoại, Búp bê của em, Ước mơ trăng, Vầng trăng quê, Tiếng mưa, Vũng Tàu thành phố của em, Em đến thăm chị Sáu...

Sự đồng cảm khi nhận được một số thơ thiếu nhi hay của một số tác giả mà ông yêu mến, cùng với “ánh mắt” âm nhạc riêng mình; mỗi ca khúc thiếu nhi của Nhạc sỹ Hoàng Lương là sự quan sát thế giới tuổi thơ của các em, hiểu hơn những suy nghĩ thơ trẻ, những ước mơ hồn nhiên đầy trong sáng. Do đó, ca khúc thiếu nhi của nhạc sỹ Hoàng Lương mang giọng điệu, ca từ trẻ con, dễ dàng được các em tiếp nhận.

Đặc biệt, ông đã dành thời gian, tình cảm để cho ra đời gần 200 ca khúc viết về thiếu nhi, để lại dấu ấn trong dòng nhạc dành cho thiếu nhi tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nhạc sỹ Hoàng Lương giới thiệu 165 ca khúc thiếu nhi “Bốn mùa em vui hát” - Ảnh 2

Tôi viết cho thiếu nhi bằng cả tấm lòng, bởi tôi yêu quý trẻ con, yêu mến các em thiếu nhi, nhất là những em ở vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh và đời sống còn nhiều thiếu thốn. Bắt đầu từ khi tập sáng tác và sáng tác, cho đến nay cũng khá lâu, tôi đã viết ca khúc cho thiếu nhi. Đó không chỉ là tình cảm của tôi đối với thiếu nhi, mà còn để đáp ứng nhu cầu ca khúc dành cho thiếu nhi của các em nhỏ, phụ huynh, Nhạc sỹ Hoàng Lương chia sẻ.

Bốn mùa em vui hát là cuốn sách nhạc dành cho thiếu nhi đầu tiên được xuất bản. Ngoài phần mục lục dễ hiểu, dễ tìm kiếm, cuốn sách còn có 7 trang phụ lục (họa sỹ Phạm Hoan Hôi VHNT-BRVT vẽ tặng) với hình ảnh đẹp, màu sắc tươi sáng, phù hợp lứa tuổi trẻ em. Đặc biệt, người xem có thể quét mã QR code ở bìa cuốn sách, để nghe các bài hát trực tuyến.

Nhạc sỹ Hoàng Lương giới thiệu 165 ca khúc thiếu nhi “Bốn mùa em vui hát” - Ảnh 3
Ông Huỳnh Văn Hồng, Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh BR-VT tặng hoa chúc mừng nhạc sĩ Hoàng Lương

Bốn mùa em vui hát là bức tranh sinh động bằng âm nhạc, không chỉ dành cho các em thiếu nhi, mà dành cho cả phụ huynh, những người lớn luôn yêu trẻ, luôn giữ được tâm hồn trẻ thơ.

Một vài nét về Nhạc sỹ Hoàng Lương:

Ông hiện là Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng Ban Âm Nhạc, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là nhạc sĩ có hàng trăm sáng tác về quê hương, đất nước, trong đó có vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu.

Một số tác phẩm đã phát hành của Nhạc sĩ Hoàng Lương: Ca khúc chọn lọc Hoàng Lương năm 1996; Thắp nến cho tình ta, CD năm 2009; Tuổi thơ em vui hát, DVD Hoàng Lương-Hoàng Hữu Nguyên năm 2012...

Một số giải thưởng tiêu biểu: Giải Ba ca khúc thiếu nhi “Ước mơ trăng” năm 2004 của Ủy ban Liên hiệp các Hội VHNT toàn quốc; Giải B hợp xướng “Màu xanh Côn Đảo” Giải thưởng VHNT tỉnh BR-VT năm 2004; Giải A, Giải thưởng VHNT tỉnh BR-VT năm 2009-2014; Giải Nhất “Búp sen hồng” Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2010; Giải Nhất Hợp xướng A Cappella “Âm vang play Jrao Jro” Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2015; Giải B “Ánh trăng nhà giàn” Liên hoan âm nhạc TP. Hồ Chí Minh tháng 9/2019… cùng nhiều giải thưởng khác.

Bá Cường

Bạn đang đọc bài viết Nhạc sỹ Hoàng Lương giới thiệu 165 ca khúc thiếu nhi “Bốn mùa em vui hát”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Thống nhất điều chỉnh thu hẹp ranh giới quy hoạch khu đô thị mới phía Nam thành phố
UBND tỉnh Hải Dương thống nhất chủ trương điều chỉnh xây dựng khu đô thị mới phía nam TP.Hải Dương. Dự án được điều chỉnh theo hướng thu hẹp ranh giới tại khu vực tiếp giáp với đất của người dân, giúp Nhà nước tiết kiệm ngân sách giải phóng mặt bằng.