Thứ năm, 28/03/2024 17:03 (GMT+7)
    Thứ bảy, 25/12/2021 11:46 (GMT+7)

    Nha Trang sẽ có cầu vượt cửa biển, kết nối với sân bay Cam Ranh

    Theo dõi KTMT trên

    Mới đây, Thủ tướng Chính phủ có ban hành Quyết định Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đến năm 2025.

    Cụ thể, theo quyết định phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP.Nha Trang đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ, TP.Nha Trang được xây cầu vượt cửa biển để kết nối với Sân bay quốc tế Cam Ranh, nối từ đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành.

    Nha Trang sẽ có cầu vượt cửa biển, kết nối với sân bay Cam Ranh - Ảnh 1
    Ba khu vực ở TP.Nha Trang sẽ được điều chỉnh quy hoạch.

    Vào tháng 11 vừa qua, UBND TP.Nha Trang đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu vực đảo Hòn Tre – Hòn Một, phường Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang.

    Thông tin từ UBND TP.Nha Trang cho biết, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện quy hoạch, tình hình kinh tế xã hội hiện cũng có nhiều thay đổi, dân cư phát triển cần giải tỏa áp lực cho trung tâm đô thị, các loại hình du lịch nghỉ dưỡng có xu hướng cao cấp và yêu cầu đáp ứng chất lượng trọn gói, lâu dài hơn.

    Quyết định Phê duyệt điều chỉnh cục bộ, ngày 24/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2025. Theo đó, có ba khu vực của TP.Nha Trang được điều chỉnh cục bộ gồm cảng Nha Trang và vùng phụ cận thuộc hai phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường, đảo Hòn Tre - Hòn Một thuộc phường Vĩnh Nguyên và khu vực Hòn Thị thuộc xã Phước Đồng.

    Được biết, tổng diện tích điều chỉnh quy hoạch cục bộ hơn 1.276 ha, chiếm 4,5% diện tích tự nhiên theo quy hoạch chung TP.Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hồi năm 2012.

    Trong đó, chuyển đổi chức năng sử dụng đất từ đồi núi (1.162 ha), đất chưa sử dụng (14,75 ha), đất mặt nước (24,9 ha), đất du lịch dịch vụ (64,3 ha), đất giao thông và công trình đầu mối (10,25 ha) thành đất trung tâm đô thị du lịch.

    Theo quy hoạch, tại khu vực Cảng Nha Trang và vùng phụ cận, Thủ tướng cho phép bổ sung thêm 44,4 ha đất trung tâm đô thị dịch vụ. Diện tích này được chuyển đổi từ 19,4 ha đất mặt nước; 14,75 ha đất chưa sử dụng và 10,25 ha đất đã được xác định là đất giao thông và công trình đầu mối trong quy hoạch chung được phê duyệt năm 2012.

    Mặt khác, Phó Thủ tướng cũng đồng ý cho xây dựng mới cầu vượt cửa biển Hòn Rớ qua cửa sông Quán Trường nối đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo thành con đường ven biển liên tục chạy từ sân bay Cam Ranh đến TP.Nha Trang.

    Quyết định này giữ nguyên các chỉ tiêu quy hoạch của khu đô thị ven biển chiều cao không quá 40 tầng, mật độ xây dựng khoảng 40% tại khu vực điều chỉnh trên.

    Nha Trang sẽ có cầu vượt cửa biển, kết nối với sân bay Cam Ranh - Ảnh 2
    Trong tương lai cầu vượt biển qua đảo Hòn Tre sẽ sớm được hình thành.

    Khu vực điều chỉnh có vị trí trên đảo Hòn Tre và đảo Hòn Một với quy mô 1.202 ha. Trong đó, bổ sung 1.165 ha đất trung tâm đô thị du lịch trên đảo Hòn Tre, nằm trong danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

    Diện tích này được chuyển đổi từ 5,5 ha đất mặt nước, 1.123 ha đất đồi núi chưa sử dụng và khoảng 46 ha đất được xác định là đất dịch vụ du lịch trong quy hoạch được phê duyệt năm 2012.

    Phó Thủ tướng đồng ý các công trình trên đảo Hòn Tre được xây dựng với chiều cao trung bình năm tầng. Riêng tám cụm trung tâm du lịch đảo Hòn Tre được xây dựng công trình có chiều cao tối đa 20 tầng.

    Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải sớm nghiên cứu quy hoạch dự án cầu Hòn Rớ.

    Ông Tuân phát biểu: "Tỉnh hy vọng cầu vượt biển này sẽ kết nối trục ven biển khu vực phía Nam của TP Nha Trang. Đồng thời, giải quyết được nhu cầu phát triển kinh tế đúng định hướng của tỉnh ở khu vực này".

    Tại khu vực đảo Hòn Một, Phó Thủ tướng cho phép bổ sung 37 ha đất trung tâm đô thị du lịch được chuyển đổi từ đất đồi núi chưa sử dụng và đất đã được xác định là đất dịch vụ du lịch tại quy hoạch được phê duyệt năm 2012. Tại đảo này, một số công trình khách sạn được xây dựng chiều cao tối đa năm tầng.

    Khu vực điều chỉnh cục bộ ở Hòn Thị có quy mô gần 30 ha, được chuyển đổi từ đất đồi núi được xác định trong quy hoạch được phê duyệt năm 2012. Về chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất tại khu vực này sẽ có 9 ha đất đơn vị ở, 3 ha đất dịch vụ công cộng, 6 ha đất giao thông và công trình đầu mối, 11 ha đất cây xanh và các loại đất khác. Mật độ xây dựng khu vực này khoảng 35%, chiều cao tối đa 15 tầng.

    Cùng với đó, khu vực điều chỉnh có vị trí trên đảo Hòn Tre và đảo Hòn Một với quy mô 1.202 ha. Trong đó, bổ sung 1.165 ha đất trung tâm đô thị du lịch trên đảo Hòn Tre, nằm trong danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

    Diện tích này được chuyển đổi từ 5,5 ha đất mặt nước, 1.123 ha đất đồi núi chưa sử dụng và khoảng 46 ha đất được xác định là đất dịch vụ du lịch trong quy hoạch được phê duyệt năm 2012.

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết Nha Trang sẽ có cầu vượt cửa biển, kết nối với sân bay Cam Ranh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
    Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
    Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.