Thứ tư, 01/05/2024 16:45 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/06/2022 16:00 (GMT+7)

Nha Trang chặt hạ hàng loạt cây dừa ven biển để chỉnh trang vỉa hè

Theo dõi KTMT trên

Ngày 10/6, hơn 40 cây dừa nằm tại vị trí phía đông đường Trần Phú, TP. Nha Trang (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur, dài 3,5 km) đã bị đốn hạ nhằm mục đích nâng cấp, chỉnh trạng khu vực vỉa hè vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ người dân.

Trước việc hơn 40 cây dừa bị chặt hạ tại vị trí phía đông đường Trần Phú, TP. Nha Trang (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur, dài chừng 3,5 km), nhiều người dân và du khách đến tham quan tỏ ra tiếc nuối vì đây cũng là một trong những nét đặc trưng của khu vực.

Theo người dân, việc chặt cây giữa lúc trời đang vào hè, thời tiết trở nên nắng nóng, oi bức của địa phương  là chưa hợp lý. Hơn nữa, chính quyền cũng nên tìm giải pháp hợp lý để giữ lại những cây dừa này để tạo điểm nhấn cho xứ biển chứ không nên chặt hạ.

Nha Trang chặt hạ hàng loạt cây dừa ven biển để chỉnh trang vỉa hè - Ảnh 1
Hàng loạt cây dừa trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang bị chặt hạ để chỉnh trang vỉa hè.

Chia sẻ với báo chí, ông Vũ Mạnh Cường, người dân sống ở phường Lộc Thọ cho biết, mấy cây dừa này phải hơn 10 năm mới cao và có tán rộng như vậy. Chặt thì rất tiếc, trong khi dọc công viên bờ biển rất cần cây tạo cảnh quan và bóng mát mỗi buổi chiều nắng gắt.

Một số người dân cũng thắc mắc nếu cần thiết phải bỏ cây dừa tại sao không cho di dời mà chặt hạ rất lãng phí, trong khi nhiều nơi công cộng ở Nha Trang vẫn chưa có cây xanh. Những cây dừa con mới được trồng còn quá nhỏ chưa đủ tán rộng để che mát.

Giải thích về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Hồng Sâm, giám đốc Ban quản lý dịch vụ công ích TP. Nha Trang thông tin, việc đốn hạ dừa ven biển là để làm công trình nâng cấp vỉa hè đường Trần Phú, thực hiện lát lại toàn bộ vỉa hè, bó vỉa bằng loại đá garanite… Đây là công trình đã được Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép thi công hồi tháng 3, hiện đang được thi công với tổng vốn đầu tư gần 12 tỉ đồng.

Nha Trang chặt hạ hàng loạt cây dừa ven biển để chỉnh trang vỉa hè - Ảnh 2
Nhiều người dân phản ứng trái chiều về việc chặt hạ hơn 40 cây dừa trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang.

Còn theo UBND TP. Nha Trang, ngoài việc nhiều cây nằm trong dự án nâng cấp, một số cây dọc tuyến có tuổi đời từ lâu, có hiện tượng gốc mục, nghiêng nhiều ra mặt đường; bẹ, trái sâu bệnh rụng có nguy cơ ảnh hưởng đến người đi đường, buộc phải tiến hành đốn hạ nhanh chóng.

Cùng với đó, có một số cây dừa quá cao khiến công tác quản lý duy trì, chăm sóc gặp khó khăn. Không những vậy, dải cây xanh dọc công viên bờ biển hiện nay phần lớn là dừa đã đủ độ che mát cho vỉa hè, nhưng vỉa hè đường Trần Phú rộng khoảng 4 m, việc tồn tại cây dừa từ trước ảnh hưởng đến lối đi của người dân đi bộ.

Đại diện UBND TP. Nha Trang cũng khẳng định: "Dự án này đã được Sở Giao thông vận tải cấp giấy phép thi công. Các cây dừa trên vỉa hè đường phía đông đường Trần Phú đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur được thay thế bằng cây dừa trồng mới trong công viên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tạo không gian thông thoáng, mỹ quan cho khu vực”.

Bạn đang đọc bài viết Nha Trang chặt hạ hàng loạt cây dừa ven biển để chỉnh trang vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.