Thứ năm, 25/04/2024 05:19 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/02/2021 09:03 (GMT+7)

Nhà đầu tư đợi rót vốn vào các thị trường mục tiêu

Theo dõi KTMT trên

Chuyên gia của Savills cho rằng, lĩnh vực hậu cần và bất động sản công nghiệp tiếp tục là lưạ chọn hàng đầu trong 12 tháng tiếp theo.

Nhà đầu tư đợi rót vốn vào các thị trường mục tiêu - Ảnh 1
Bất động sản công nghiệp tiếp tục là lựa chọn hàng đầu. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Ông Rasheed Hassan, Giám đốc Bộ phận Đầu tư xuyên biên giới tại Savills nhận định, bất chấp những tác động bất lợi từ Covid-19 đối với bất động sản, vẫn còn lượng đầu tư lớn đang chờ đợi để nhắm vào các thị trường mục tiêu ngay khi tình hình chung trở nên lạc quan hơn.

Chuyên gia này cho rằng, lĩnh vực hậu cần và bất động sản công nghiệp tiếp tục là lưạ chọn hàng đầu trong 12 tháng tiếp theo. Cùng đó, thị trường văn phòng được dự đoán quay lại hoạt động tích cực ngay khi các chương trình liên quan tới vaccine được triển khai rộng rãi trên thế giới.

Đánh giá về các hoạt động đầu tư trong năm 2021, Savills dự báo, văn phòng vẫn là lĩnh vực lớn nhất và là lựa chọn đầu tư cốt lõi. Tâm điểm thị trường sẽ rơi vào các tài sản có rủi ro thấp, đi kèm các tiêu chí cho dòng tiền ổn định và tọa lạc tại các vị trí tốt nhất.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh đã thúc đẩy sự chuyển dịch sang xu hướng bán lẻ trực tuyến và mô hình làm việc linh hoạt. Do đó, năm 2021, ngành hậu cần được kỳ vọng sẽ hưởng lợi lớn. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức đối với các nhà đầu tư tìm kiếm nguồn cung.

Theo chuyên gia của Savills, lĩnh vực bất động sản nhà ở có thể thu hút tỉ trọng đầu tư toàn cầu ngày càng tăng, được hỗ trợ bởi các nền móng vững chắc và các nhà đầu tư xuyên biên giới đang phát triển và củng cố danh mục đầu tư.

Cùng đó, nhà ở và các cơ sở chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi sẽ trở thành các loại tài sản hoạt động có tiềm năng thu nhập dài hạn. Dân số già và chú trọng đến sức khoẻ, phúc lợi được kỳ vọng hỗ trợ cho việc mở rộng.

Các chuyên gia nhận định, song song với tín hiệu khả quan về các chương trình vaccine được triển khai rộng rãi trong năm 2021 là kỳ vọng về tăng trưởng lạc quan hơn cho thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Đa phần, các kỳ vọng xoay quanh việc nới lỏng biện pháp kiềm toả dịch bệnh, tháo gỡ dần tình trạng đóng cửa biên giới và sự trở lại của hoạt động đầu tư bất động sản xuyên biên giới.

Việt Nam thuộc nhóm các thị trường tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt mức tăng trưởng GDP lạc quan trong năm 2020. Hoạt động kiểm soát COVID-19 hiệu quả, cùng lợi thế từ các hiệp định thương mại được ký kết thời gian qua đã đem lại nhiều thuận lợi cho các nhà đầu tư ngành sản xuất, hậu cần, công nghiệp tại Việt Nam.

Ở lĩnh vực văn phòng thị trường Hà Nội, TP.HCM có chỉ số thuê ổn định, mức chênh chỉ đạt 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh các thị trường lớn khác đã có mức chênh lệch đáng kể do ảnh hưởng Covid-19.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, tăng trưởng của lĩnh vực văn phòng cho thuê chủ yếu được thúc đẩy bởi yếu tố khách hàng có trụ sở doanh nghiệp tại Việt Nam và họ có đủ tự tin để mở rộng kinh doanh tại Hà Nội. Do đó, thị trường văn phòng được kỳ vọng tiếp tục phát triển ổn định trong năm 2021, nhất là khi dịch bệnh được kiểm soát, lượng du khách quốc tế tăng.

Đại dịch tiếp tục thúc đẩy nhu cầu với không gian văn phòng linh hoạt và sáng tạo hơn cùng môi trường thân thiện với nhân viên nhằm khuyến khích tăng năng suất và khả năng sáng tạo.

Tuy nhiên, các điều khoản thuê cần ứng biến nhanh chóng nhằm hỗ trợ không gian linh hoạt; chủ nhà cũng cần chủ động tạo sự khác biệt bằng các dịch vụ bổ sung, tuân thủ nghiêm ngặt về sức khỏe, an toàn nhằm tăng khả năng cạnh tranh.

Thu hằng

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư đợi rót vốn vào các thị trường mục tiêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới