Thứ tư, 24/04/2024 12:15 (GMT+7)
Thứ ba, 09/04/2019 10:32 (GMT+7)

Nguyên nhân cá Hồ Tây lại chết hàng loạt

Theo dõi KTMT trên

Theo đại diện Ban Quản lý Hồ Tây, hiện tượng cá chết có thể do thay đổi thời tiết.

Nguyên nhân cá Hồ Tây lại chết hàng loạt - Ảnh 1
Ven hồ Tây xuất hiện nhiều cá chết nổi lên mặt nước, bốc mùi hôi thối.

Sáng 8/4, người dân sống ven bờ Hồ Tây, phát hiện nhiều xác cá chết chen lẫn rác thải dạt vào ven bờ, bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, trong số cá chết có cả cá to từ 2-3kg.

Trao đổi với báo Tiền Phong, đại diện Ban Quản lý Hồ Tây (Hà Nội) xác nhận có tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ Hồ Tây. Tuy nhiên, theo đại diện Ban Quản lý, số lượng cá chết không nhiều, gió thổi dồn vào một góc bờ hồ. Hiện, lực lượng chức năng đã cho người vớt và xử lý.

Theo đại diện Ban Quản lý hồ Tây cho biết, hiện tượng cá chết có thể do thay đổi thời tiết.

Nguyên nhân cá Hồ Tây lại chết hàng loạt - Ảnh 2
Xác cá chết chen lẫn rác thải dạt vào ven hồ Tây.

Trước đó, tháng 10/2016 có khoảng 200 tấn cá bị chết ở Hồ Tây. Hơn 1.000 công nhân đã tiến hành thu gom cá trong nhiều ngày. Sau đó, toàn bộ hồ Tây đã được tiến hành xử lý để làm sạch nguồn nước và cung cấp oxi cho hồ.

Hồ Tây là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở nội thành Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500 ha với chu vi hơn 17 km. Hồ nằm ở vị trí phía tây bắc trung tâm Hà Nội và là một phần của sông Hồng cũ sau khi chuyển dòng.

Xuân Đoàn(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân cá Hồ Tây lại chết hàng loạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới