Thứ năm, 28/03/2024 20:42 (GMT+7)
Thứ hai, 03/08/2020 09:00 (GMT+7)

Người dân tự bỏ tiền mua lại hai cá thể rùa quý hiếm để thả về rừng

Theo dõi KTMT trên

Anh Cao Ngọc Tuấn (ở thôn Tân Hương, xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đã tự bỏ tiền ra mua lại hai cá thể rùa quý hiếm từ người dân và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Người dân tự bỏ tiền mua lại hai cá thể rùa quý hiếm để thả về rừng - Ảnh 1
Hai cá thể rùa quý hiếm được anh Cao Ngọc Tuấn tự bỏ tiền ra mua lại từ người dân để giao nộp cho cơ quan chức năng chăm sóc, bảo vệ. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 2/8, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết với niềm say mê và yêu thích thiên nhiên kỳ thú cùng các loại động vật hoang dã, anh Cao Ngọc Tuấn (ở thôn Tân Hương, xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đã tự bỏ tiền ra mua lại hai cá thể rùa quý hiếm từ người dân.

Sau đó, anh Tuấn đã đem các cá thể rùa mua được tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng tiếp tục chăm sóc và thả về với môi trường tự nhiên.

Ngày 31/7, tại xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình, trước sự chứng kiến của chính quyền xã Hương Hóa, anh Tuấn đã bàn giao hai cá thể rùa quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Hai cá thể rùa gồm: 1 cá thể rùa sa nhân (tên khoa học: Cuora mouhotii) và 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc (tên khoa học: Cuora galbinifrons). Các cá thể rùa này thuộc nhóm loài cực kỳ nguy cấp cần được bảo vệ.

Tại thời điểm bàn giao, hai cá thể rùa có trọng lượng khoảng 1kg/con, chiều dài khoảng 20cm/con, sức khỏe ổn định bình thường.

Các cá thể rùa này do người dân địa phương đi rừng vô tình bắt được. Khi biết các cá thể rùa này là nhóm động vật quý hiếm cần bảo vệ, anh Cao Ngọc Tuấn đã tự nguyện bỏ tiền ra mua lại từ người dân và liên hệ với cơ quan chức năng để bàn giao.

Hành động đẹp và ý nghĩa trong việc chung tay bảo vệ môi trường và các loài động vật hoang dã quý hiếm nói trên của anh Cao Ngọc Tuấn đã được chính quyền địa phương xã Hương Hóa ghi nhận, đánh giá cao.

Võ Dung

Bạn đang đọc bài viết Người dân tự bỏ tiền mua lại hai cá thể rùa quý hiếm để thả về rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.