Thứ sáu, 29/03/2024 22:53 (GMT+7)
Thứ năm, 25/02/2021 09:02 (GMT+7)

Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương

Theo dõi KTMT trên

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, hội nhóm thiện nguyện và cá nhân đứng ra thu mua nông sản cho bà con vùng dịch sau khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kêu gọi "giải cứu nông sản cho bà con vùng dịch tỉnh Hải Dương.

Đến nay, sau 4 ngày (20-24/2), từ 2 điểm tập kết ban đầu tại số 38 Giải Phóng và số 39 Trần Đăng Ninh (TP.Hà Nội), đã có trên 30 điểm tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân Hải Dương được mở tại TP.Hà Nội với lượng tiêu thụ sản phẩm lên đến hàng trăm tấn.

Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 1
Điểm tiêu thụ nông sản tại Công viên Cầu Giấy.

Hai ngày qua, nhiều bạn trẻ đã có mặt tại cổng Công viên Cầu Giấy để  vận chuyển tập kết hàng chục tấn nông sản là su hào, bắp cải, dưa cải, ổi…. và tổ chức bán cho người dân với khẩu hiệu: Vì Hải Dương thân yêu, đồng bảo cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch.

Chỉ trong ít giờ đồng hồ số nông sản đã được người dân khu vực Công viên Cầu Giấy ủng hộ tiêu thụ gần hết. Chị Phạm Thị Ánh (20 tuổi trú tại đường Duy Tân, quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Tôi mua 10 kg cải bắp. Tôi sẽ thông tin tới bạn bè, người thân cùng nhau ủng hộ bà con Hải Dương tiêu thụ nông sản. Mong Hải Dương và các tỉnh thành đang có dịch vượt qua khó khăn, sớm khống chế được dịch bệnh để cuộc sống người dân trở lại bình thường".

Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 2
Điểm tiêu thụ nông sản trên đường Giải Phóng.

Trước đó, Thành đoàn Hải Dương đã phối hợp thành lập các điểm giải cứu bán hàng nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương trên địa bàn Hà Nội từ ngày 21/2. Theo đó, người dân có thể mua nông sản tại 3 điểm bán gồm: 28 Nguyễn Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) và số 80 Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng) và khu dân cư 88 Láng Hạ (quận Đống Đa). Chỉ trong 15 phút, gần 20 tấn hàng nông sản đầu tiên đã được người dân mua hết tại 3 điểm bán nói trên. Mỗi túi hàng từ 15-20kg. Các chuyến xe giải cứu vẫn tiếp tục được triển khai trong những ngày qua nhằm hỗ trợ nông dân Hải Dương trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 3
Nhiều người dân ủng mua nông sản ủng hộ bà con vùng dịch. 

Anh Đinh Ngọc Thành - thành viên của một nhóm tham gia giải cứu nông sản cho người dân vùng dịch chia sẻ: "Khi biết được lượng nông sản của bà con Hải Dương còn tồn đọng thì không chỉ nhóm mình mà có rất nhiều các hội nhóm khác đều chung tay, chia sẻ đưa nông sản của Hải Dương về Hà Nội, các tỉnh để tiêu thụ chia sẻ khó khăn với bà con nông dân Hải Dương. Các thành viên của nhóm phải về cùng thu hoạch với bà con từ hôm trước để đóng bao, đưa lên xe vận chuyển về đây. Đây là hành động tốt, mang tính nhân văn nên rất mong các tổ chức, cá nhân, người dân Hà Nội cùng chung tay chia sẻ ủng hộ, để giảm bớt thiệt hại cũng như công sức của bà con nông dân ở Hải Dương".

Cũng trong chiều 24/2, 8 tấn rau từ Thanh Miện (Hải Dương) được bày bán tại ga Cát Linh (phường Cát Linh, quận  Đống Đa). Số rau, củ chủ yếu là bắp cải và su hào. Công tác vận chuyển hàng hóa thực hiện nghiêm theo quy định.

Trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, ông Trịnh Văn Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh nói rằng, mục địch trong chiến dịch này là nhằm giúp bà con Hải Dương tiêu thụ số rau củ quả đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu ra nước ngoài do tình hình dịch Covid-19 phức tạp. "Phường cũng đã kết nối với đoàn thanh niên, đội vệ sinh của quận tại phường để hỗ trợ việc bán và thu dọn sau khi kết thúc", ông Hà chia sẻ.

Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 4
Điểm bán nông sản tại phường Cát Linh.

Theo Bộ Công Thương, trong những ngày qua, trước khó khăn trong tiêu thụ nông sản trong vùng dịch, Bộ này đã kết nối các doanh nghiệp phân phối lớn phối hợp với các địa phương (thông qua Sở Công Thương) để thúc đẩy tiêu thụ nông sản có sản lượng lớn, đã thu hoạch nhưng gặp khó khăn về thị trường.

Đặc biệt, ngay sau khi tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 16/2, Bộ Công Thương đã làm việc trực tiếp với các hệ thống phân phối lớn tại phía Bắc như Central Group (chuỗi siêu thị BigC và Go!); Vincommerce (chuỗi Vinmart và Vinmart+), BRG Retail (chuỗi siêu thị BRG Mart), chuỗi siêu thị MMMegaMarket… để thu mua nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh hiện đang vào mùa thu hoạch từ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương.

Một số hình ảnh tại các điểm tiêu thụ nông sản:

Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 5
Xe tải vận chuyển nông sản.
Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 6
Người dân mua ủng hộ nông sản Hải Dương.
Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 7
Nông sản của người dân Hải Dương được được chia nhỏ vào các túi để chuyển đến tay người tiêu dùng tại khu vực nhà ga Cát Linh.
Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương - Ảnh 8
Nhiều người dân cho biết, sản phẩm nông sản có chất lượng tốt và họ sẵn lòng ủng hộ người dân Hải Dương.

Một số điểm bán nông sản Hải Dương tại Hà Nội:

  1. Trà hoa quả YiFang Đài Loan Hồ Gươm Plaza - 110 Trần Phú, quận Hà Đông.
  2. Số 38 đường Giải Phóng.
  3. Số 43 Đường Bưởi (Vòng xuyến Bưởi - Hoàng Quốc Việt - Võ Chí Công - Lạc Long Quân - Thụy Khuê - Hoàng Hoa Thám).
  4. Số 28 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy.
  5. Sân vận động Mỹ Đình.
  6. Số 9 Trương Công Giai, quận Cầu Giấy.
  7. Tổng cục 5 Tân Triều, quận Hà Đông.
  8. Quán Cỏ Coffe&tea 17TT13 Khu Đô thị Văn Phú Hà Đông (Cạnh Quận ủy Hà Đông, melinhplaza Hà Đông, Bệnh viện Công An thành phố Hà Nội).
  9. Bãi đỗ xe Thông minh Yên Hòa cuối ngõ 20 Trần Kim Xuyến C.
  10. Nhà hàng Xứ Đông 96B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân.
  11. Tòa nhà Hòa Phát số 99 đường tân Mai, quận Hoàng Mai.
  12. Sân bóng Hoàng Gia, Phú Thượng (chân cầu Nhật Tân).
  13. Số 10 Nguyễn Văn Huyên.
  14. Số 15 Yên Phụ, quận Tây Hồ.
  15. Số 36 Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân.
  16. Số 118 Mai Dịch, quận Cầu Giấy.
  17. Số 35 Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì.
  18. Số 1C Tông Đản, quận Hoàn Kiếm.
  19. Số 5 Phố Trần Kim Xuyến, quận Cầu Giấy.
  20. Số 3 phố Thành Công - Phường Thành Công - quận Ba Đình.
  21. Chung cư Gemek Tower 1 và Gemek 2 tại địa chỉ - Cổng chào Thiên Đường Bảo Sơn, huyện Hoài Đức.
  22. Số I01 - Liền Kề 05, Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông.
  23. Lô 6B - Cuối Ngõ 110 Trung Kính, quận Cầu Giấy.
  24. CT12C - Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai.
  25. Vườn Cau Ẩm Thực - Số 22 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm.
  26. Cafe N2F - Số 16 Huỳnh Thúc Kháng - Phường Thành Công - Quận Đống Đa.
  27. Số 39 phố Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy.
  28. Số 80 phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng.
  29. Khu dân cư 88 Láng Hạ, quận Đống Đa.
  30. 136 Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm).
  31. Nhà văn hoá Hoàng 13 số 527 Phạm Văn Đồng.
  32. Quán Tày (A4-Chung cư An Bình, gần Bộ Công an).
  33. Cổng công viên Cầu Giấy.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Người dân Hà Nội mua ủng hộ nông sản Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.