Thứ sáu, 29/03/2024 01:26 (GMT+7)
Thứ năm, 17/10/2019 06:20 (GMT+7)

Người dân Hà Nội đổ xô mua, nước đóng chai cháy hàng, loạn giá

Theo dõi KTMT trên

Chất lượng "nước đóng chai, đóng bình" lâu nay vốn đã bát nháo và khó kiểm soát, nay nhu cầu của người dân tăng cao lại thêm nỗi lo về giá.

Từ chiều ngày 15/10, sau khi thành phố Hà Nội đưa ra khuyến cáo người dân sử dụng nước sạch do Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà (Công ty Viwasupco) cung cấp chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt mà không sử dụng để ăn uống, rất nhiều hộ dân trên địa bàn đã phải mua nước đóng bình, đóng chai to để sinh hoạt.

Thế nhưng, không chỉ phát sinh thêm khoản kinh phí lớn mà người dân lại thêm một mối lo về chất lượng "nước đóng chai, đóng bình" vốn đã bát nháo, khó kiểm soát chất lượng, nay lại càng có nguy cơ...

Ngay sau khi báo chí đưa tin về việc UBND thành phố Hà Nội đưa ra khuyến cáo nguồn nước do Công ty nước sạch sông Đà cung cấp không đảm bảo để ăn uống, rất nhiều hộ dân sinh sống ở khu vực các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông… đã tìm mua nước đóng bình, đóng chai để sử dụng.

Người dân Hà Nội đổ xô mua, nước đóng chai cháy hàng, loạn giá - Ảnh 1
Người dân Hà Nội đổ xô mua nước đóng chai cháy hàng.

Người dân sống ở quận Thanh Xuân chưa hết nỗi lo về chất lượng không khí do sự cố cháy Nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông gần đây, nay lại thêm nỗi lo về nguồn nước.

“Tôi đã phải đi thuê nhà ở nơi khác sau vụ Rạng Đông cách đây không lâu. Mới bớt lo ngại để quay về đây thì lại gặp vụ ô nhiễm nước. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của tôi. Rất mong chính quyền có những giải pháp khắc phục để người dân như tôi ổn định cuộc sống” - một người dân ở đây cho hay.

Hiện rất nhiều cửa hàng tạp hóa tại Khu đô thị Linh Đàm quận Hoàng Mai và Hà Đông đều trong tình trạng khan hàng nước đóng bình do nhu cầu sử dụng của người dân tăng so với ngày thường. Loại bình nước 6 lít, 10 lít, 20 lít được người dân tìm mua nhiều nhất. Lượng người mua nước tăng đột biến nên các chủ cửa hàng liên tục phải gọi cho đại lý để cung cấp. Thậm chí, có thời điểm, chủ cửa hàng phải hẹn khách chờ sau 1 đến 2 tiếng vì ngay các đại lý cũng không còn hàng để cung cấp.

“Hiện tại thì mọi người thường mua bình loại 10-20 lít nước khoáng để thay thế hoàn toàn cho nước dùng sinh hoạt hằng ngày. Nước khoáng hiện nay là mặt hàng cháy hàng, lượng hàng về không đủ để bán so với nhu cầu người dân” - một người bán hàng cho biết.

Nhu cầu tăng cao khiến thị trường nước đóng chai, đóng bình sôi động hẳn lên. Sản phẩm có thương hiệu như lavie “cháy” hàng ở nhiều nơi. Những nhãn hiệu khác không có thương hiệu, thậm chí “nhái” thương hiệu nổi tiếng cũng trở nên “bắt khách”. Dạo quanh thị trường, đếm nhanh cũng thấy vài chục nhãn hiệu nước đóng chai “na ná” thương hiệu nổi tiếng, kể cả những nhãn hiệu rất khó đọc tên… Chất lượng "nước đóng chai, đóng bình" lâu nay vốn đã bát nháo và khó kiểm soát, nay nhu cầu của người dân tăng cao lại thêm nỗi lo về giá.

Nhiều người dân lên tiếng thực sự lo lắng về chất lượng của những loại nước mang nhãn mác lạ và “không có tên tuổi”.

Cơ quan quản lý thị trường cần có ngay một cuộc tổng kiểm tra, rà soát thị trường nước đóng chai, đóng bình nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như giá cả, tránh trường hợp nhu cầu tăng cao, lại xuất hiện thêm những “nhãn hiệu” mới mà không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Hà Nội đổ xô mua, nước đóng chai cháy hàng, loạn giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.