Thứ sáu, 26/04/2024 14:51 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/07/2020 17:00 (GMT+7)

Người dân dỡ bỏ lều bạt, thông xe vào khu xử lý chất thải Nam Sơn

Theo dõi KTMT trên

Sau khi đối thoại với lãnh đạo TP.Hà Nội xong, người dân xã Hồng Kỳ và Nam Sơn đã dỡ bỏ lều bạt để thông xe chở rác vào khu xử lý như bình thường.

Vào khoảng 13h40 ngày 17/7, người dân 2 xã Nam Sơn và Hồng Kỳ đã bắt đầu dỡ lều bạt, thu dọn các vật dụng và rời khỏi điểm chốt chặn vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Theo ông Cao Xuân Thìn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) chi nhánh Nam Sơn, sau khi đối thoại với lãnh đạo TP.Hà Nội xong thì người dân dỡ bỏ lều bạt, thông xe ra vào khu xử lý.

Người dân dỡ bỏ lều bạt, thông xe vào khu xử lý chất thải Nam Sơn - Ảnh 1
Người dân tháo dỡ lều bạt, cho xe chở rác vào khu xử lý Nam Sơn.

Ngay sau đó, đã có những xe chở rác của công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vận chuyển rác đến Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Sau khi thông xe vào bãi rác, hoạt động vận chuyển rác trong nội đô diễn ra như bình thường.

Ông Nguyễn Văn Mạc - Bí thư xã Nam Sơn cho biết: “Để tránh tái diễn tình trạng này, chính quyền địa phương mong muốn thành phố có chính sách bồi thường, hỗ trợ các phương án giải phóng mặt bằng và tiền đền bù hợp lý cho người dân sống trong vùng ảnh hưởng".

Theo ông Mạc, sáng 17/7, lãnh đạo Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội đã trực tiếp về đối thoại với người dân các xã quanh Khu xử lý rác Nam Sơn. Cụ thể, trong buổi đối thoại có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các Sở, ban, ngành thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo 3 xã (Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ). Buổi đối thoại diễn ra tại Hội trường UBND huyện Sóc Sơn.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trả lời trực tiếp người dân về chính sách di dời trong chỉ giới 0m - 500m tính từ phạm vi tường rào của Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, thời điểm và mức đền bù. Sau khi lắng nghe những cam kết của lãnh đạo thành phố, người dân xã Nam Sơn, xã Hồng Kỳ đã dỡ lán, trại ngăn đường vào bãi rác Nam Sơn và xe chở rác trở lại hoạt động bình thường.

Người dân dỡ bỏ lều bạt, thông xe vào khu xử lý chất thải Nam Sơn - Ảnh 2
Dân chặn không cho xe chở rác vào khu xử lý Nam Sơn trước đó.

Trước đó, vào ngày 13/7, tại khu vực đường nối vào cổng chính bãi rác Nam Sơn, người dân xã Hồng Kỳ và Nam Sơn đã dựng lều lán, canh gác ngày đêm cản trở không cho xe vận chuyển rác vào, khiến thải ùn ứ, chất đống trong nội thành Hà Nội.

Nguyên nhân được người dân lý giải là do tiến độ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, vùng ảnh hưởng của bãi rác Nam Sơn bán kính 500m tính từ chân tường rào, chi trả tiền giải phóng mặt bằng chậm không đúng cam kết; kiến nghị về việc tính phần diện tích vượt hạn mức đất ở, đất nông nghiệp, đất rừng; chưa đồng tình với giá đất tái định cư…

Văn Ngân

Bạn đang đọc bài viết Người dân dỡ bỏ lều bạt, thông xe vào khu xử lý chất thải Nam Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới