Thứ năm, 28/03/2024 20:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/07/2021 08:29 (GMT+7)

Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc

Theo dõi KTMT trên

Những bức ảnh về ngôi làng ở huyện Hà Phố xuất hiện nhiều trên mạng xã hội Weibo. Tuy nhiên, đây chỉ là bối cảnh được dàn dựng nhằm thu hút khách du lịch đến nơi này.

Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 1
Các trang mạng xã hội từ lâu đã xuất hiện những bức ảnh phong cảnh tuyệt đẹp của làng quê ở huyện Hà Phố, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Tuy nhiên, cả cảnh quan lẫn những sinh hoạt thường nhật được ghi lại đều là giả tạo. Hình ảnh người nông dân dắt theo động vật đi làm đồng thực tế là bối cảnh dàn dựng. (Ảnh: Weibo)
Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 2
Theo PetaPixel, Hà Phố từng là địa điểm nổi tiếng với hải sản và các món ăn ngon. Sau vài năm thất thu, nền kinh tế của khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề. Chính quyền địa phương đã đưa ra ý tưởng cải tạo nơi này thành "khu du lịch nông thôn" và thu phí du khách. Từ đó, ngôi làng ở huyện này thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh. (Ảnh: Weibo)
Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 3
Theo New York Times, những "buổi chụp hoàn hảo" này là điều thu hút khách du lịch đến nơi đây. Nhiều nhiếp ảnh gia xếp hàng dài và chờ đợi để chụp được những bức ảnh của người mẫu trong trang phục truyền thống, đang chèo thuyền, vẫy lưới đánh cá hoặc đi chăn vịt. (Ảnh: New York Times)
Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 4
"Mỗi người mẫu sẽ được trả 30 USD để chèo thuyền cho các nhiếp ảnh gia chụp", tài khoản Twitter có tên dodaistewart chia sẻ. Đôi khi, các diễn viên sẽ đứng sẵn tại bối cảnh để các nhiếp ảnh gia có thể chụp được hình nhanh chóng. (Ảnh: Weibo)
Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 5
Điều phối viên của khu du lịch sẽ hướng dẫn qua bộ đàm để đảm bảo từng cử chỉ của người mẫu được diễn ra đúng kịch bản và tiến độ. Ngoài ra, người bản địa sẽ tạo các hiệu ứng như khói, sương mù bằng cách đốt rơm, thêm phần phong phú cho bức ảnh. (Ảnh: Weibo)
Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 6
Chủ khu du lịch này cho biết có hơn 500 khách tham quan mỗi ngày. Du khách sẽ trả 3 USD để chụp hình những người mẫu đang đánh cá hoặc đắt hơn nếu chụp với trang phục truyền thống. (Ảnh: Getty)
Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 7
Một số du khách cho rằng họ đã bị lừa khi ghé thăm vì tin rằng đây là một môi trường hoang sơ thực sự. "Nơi này chẳng thể giả tạo hơn được nữa. Ngư dân giả cả ngày chỉ quăng lưới để chụp ảnh, nông dân cũng giả, lũ trâu trông cũng buồn bã", một khách du lịch nhận xét sau khi tới Hà Phố. (Ảnh: Weibo)
Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc - Ảnh 8
"Tệ nhất là những người đến và biết sự giả tạo, nhưng thay vì cảnh báo lại chỉ chụp ảnh sống ảo", một người dùng khác trên Weibo chia sẻ. Tuy nhiên, nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vẫn xem đây là một địa điểm mang đến cơ hội chụp những bức ảnh đẹp. (Ảnh: New York Times)

An Khang

Theo Zingnews.vn

Bạn đang đọc bài viết Ngôi làng du lịch giả tạo ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.