Thứ năm, 19/09/2024 08:19 (GMT+7)
Thứ tư, 16/11/2022 13:50 (GMT+7)

Nghệ An: Xã ven biển Quỳnh Long đón nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới

Theo dõi KTMT trên

Xã ven biển Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã đạt chuẩn Nông thôn mới sau 10 năm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu theo quy định.

Sáng ngày 13/11, chính quyền và nhân dân xã UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Nghệ An, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện Quỳnh Lưu và các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quỳnh Long và trao 500 triệu đồng cho xã xây dựng công trình phúc lợi tại địa phương, đồng thời trao bằng công nhận Trường THCS Quỳnh Long đạt chuẩn Quốc gia.

Nghệ An: Xã ven biển Quỳnh Long đón nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới - Ảnh 1
Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu Nguyễn Xuân Dinh cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu mới, nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng đến những thành quả cao hơn thì trong thời gian tới xã Quỳnh Long cần tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2030, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân chủ động, tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh ứng dụng KHKT vào đánh bắt, chế biến thủy sản, chú trọng phát triển đội tàu khai thác xa bờ gắn với dịch vụ hậu cần nghề cá. Cần năng động, sáng tạo trong thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho Nhân dân. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra...".

Nghệ An: Xã ven biển Quỳnh Long đón nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới - Ảnh 2
Quỳnh Long là xã ven biển có dân số đông khoảng hơn 10.000 người nhưng diện tích chỉ hơn 1,7 km2.

Xã Quỳnh Long, được biết đến với một xã ven biển với mật độ dân số đông lên đến khoảng 10.000 người với diện tích khoảng hơn 1,7 km2, phân bố trên địa bàn 8 thôn xóm, trong đó có 7 thôn tiếp giáp biển. Là xã có diện tích nhỏ nhất tỉnh nhưng Quỳnh Long lại sở hữu đội ngũ tàu đánh bắt xa bờ lớn. Thu nhập bình quân đầu người của xã Quỳnh Long thuộc tốp cao ở huyện Quỳnh Lưu vào khoảng 48 triệu đồng/người/năm.

Sau 10 năm triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, xã Quỳnh Long đã đạt được những thành quả tích cực như tiến hành nhựa hóa và bê tông hóa được 2,5 km đường trục xã, bê tông hóa hơn 9,1 km đường liên thôn (đạt 100%), hơn 1,7 km đê biển được kiên cố hóa. Quỳnh Long có 8/8 thôn có nhà văn hóa với đủ bộ lễ nghi khánh tiết và các công trình phụ trợ khác. 100% thôn đều có khu thể thao, với diện tích bình quân 300 m2 sân trở lên. Xã cũng luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hiện tại, Quỳnh Long cũng đã xây dựng được những mô hình sản xuất mang lại giá trị kinh tế cao như, tổ hợp nghề lưới vây, chế biến hải sản. bên cạnh đó, lao động đi xuất khẩu nước ngoài cũng chiếm tỉ lệ quan trọng, toàn xã có 5.131 người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên, đạt tỷ lệ 94%. thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 48 triệu đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều hiện còn 1,2%. 

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xã ven biển Quỳnh Long đón nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới